Brussels, 26/11/2003 (CWN) - Ngày 22/09/2003 là mốc đánh dấu một năm ngày trợ tử được hợp pháp hóa tại Bỉ. Các con số thống kê đưa ra hôm thứ Ba 25/11/2003 cho thấy đã có 203 người sử dụng tiến trình này để đi tìm cái chết. Con số của bộ Y Tế Bỉ ghi nhận rằng trong số những người đi tìm cái chết êm dịu, số người nói tiếng Flemish nhiều gấp 4 lần những người nói tiếng Pháp.

Trong buổi tiếp các Đức Giám Mục Bỉ sang Rôma hành hương hôm thứ Bẩy 22/11/2003 vừa qua, Đức Thánh Cha đã nhắc lại nhiều lần lời cảnh cáo của ngài đối với trợ tử và các điều khoản khác trong luật pháp của Bỉ cho phép việc tấn công vào đời sống và gia đình. Ngài thúc giục các Đức Giám Mục Bỉ phải mạnh mẽ chỉ trích các vấn đề này. "Điều quan trọng là các mục tử phải luôn làm sao cho tiếng nói của họ được lắng nghe để khẳng định viễn kiến của Kitô Giáo về đời sống và, trong trường hợp này, phải vang lên sự chống đối của họ vì những thay đổi luật pháp này thách đố luật tự nhiên, thách đố ý niệm về quyền con người và sâu xa hơn nữa là ý nghĩa của bản chất con người".



Cũng liên quan đến trợ tử, một nữ y tá và một bác sĩ Pháp ở thị trấn Saint-Astier đã bị điều tra hôm thứ Tư 26/11/2003 sau khi chích thuốc cho một bệnh nhân 65 tuổi chết. Nữ y tá đã chích cho bệnh nhân chết theo lệnh của bác sĩ là một người bạn của gia đình bệnh nhân. Hai người này có thể bị tố về tội mưu sát vì họ đã hành động bất chấp ý kiến của bệnh nhân và gia đình cũng không tán thành.