1. Nữ tu được chữa lành tức khắc và triệt để như trong Thánh Kinh trình bày cảm nghiệm choáng ngợp

“My Life Is a Miracle” nghĩa là “Đời Tôi Là Một Phép Lạ” sẽ khơi dậy lòng nhiệt thành nơi bất kỳ trái tim mệt mỏi nào, và đề xuất những điều kỳ diệu thực sự cho bất kỳ người hoài nghi nào.

“Tôi chưa bao giờ cảm thấy một cường độ tinh thần như vậy. Ở Lộ Đức, một điều gì đó thực sự đã xảy ra rất sâu trong tôi, một điều gì đó vô hình nhưng rất thực. Cứ như thể có điều gì đó trong tôi”.

Là một tín hữu Công Giáo từ khi lọt lòng mẹ, nữ tu Bernadette Moriau kể lại, trong cuốn hồi ký mới này, một câu chuyện chữa lành đáng kinh ngạc từ Lộ Đức. Sơ ấy kể câu chuyện về một phép lạ chỉ xảy ra cách đây vài năm.

Được chẩn đoán mắc chứng đau lưng mãn tính vào năm 1966, khi mới 27 tuổi, sơ Bernadette từ lâu đã cảm nhận được ảnh hưởng của bệnh tật đối với cuộc sống của mình. Sơ bị đau dây thần kinh tọa cấp tính và các bệnh lý khác, khiến sơ phải ngừng hành nghề y tá vào năm 1975. Sau 40 năm chống chọi với bệnh tật, các bác sĩ khuyến khích sơ tham gia cuộc hành hương của giáo phận đến Lộ Đức.

Chuyến thăm không phải là chuyến đi đầu tiên của sơ Bernadette đến Lộ Đức, nhưng đây là chuyến đi đầu tiên của sơ với tư cách là một bệnh nhân hành hương. Chuyến du lịch thật đau khổ. Cô kể lại, “May mắn thay, morphin làm dịu cơn đau. Tôi cho phép mình tăng liều một chút để giúp ích cho cuộc hành trình này”.

Đối với Nữ tu Bernadette, Lộ Đức là một nơi bình yên. “Tôi luôn bị ấn tượng bởi sự yên bình của nơi này, sự tĩnh lặng của nó. Ở đó trong hang đá là sức mạnh tĩnh lặng của Chúa. Một sự hiện diện bất di bất dịch, tâm linh, thần bí, tất cả đều có thể đến đó. Chúa gần gũi với những người bé nhỏ, nghèo hèn, và những người đau khổ”.

Sơ đã từng đến Lộ Đức trước đây. Lần này, sơ đã cam chịu sự đau khổ của mình. Sơ đến Lộ Đức không phải để chữa bệnh, nhưng để cầu nguyện, cầu xin Chúa cho sự hoán cải của trái tim và sức mạnh để tiếp tục.

Mô tả những cuộc rước kiệu của các bệnh nhân nổi tiếng ở Lộ Đức, Nữ tu Bernadette nói, “Đoàn rước kỳ lạ, gần như một đoàn rước kỳ dị với những chiếc nạng thò ra mọi ngả, với những tình nguyện viên tuyệt vời đẩy hoặc kéo và luôn nở một nụ cười - đó là gì? Đó là chuyến tàu của Hy vọng. Hy vọng có lẽ là ân sủng lớn nhất mà những người hành hương nhận được tại Lộ Đức, khi biết được sự chữa lành và lòng thương xót của Thiên Chúa, đặc biệt qua bí tích thống hối.

Khi ở Lộ Đức, Nữ tu Bernadette đã cảm nhận được một điều mà sơ mô tả như một kinh nghiệm thần bí trong cuộc rước Thánh Thể buổi tối. Sơ viết, “Tại thời điểm vị giám mục ban phép lành cho tôi, Chúa Kitô đã yêu cầu tôi tận sâu trong trái tim tôi hãy dâng cho Ngài tất cả mọi thứ. Mọi điều. Không giữ lại được gì cho bản thân mình. Không mong đợi gì cả: Không mong sự thoải mái, không mong được hết bệnh. Nhưng trao toàn bộ bản thân cho Người. Trao ra, chứ không phải để lấy”.

Chưa bao giờ sơ có kinh nghiệm về Chúa như vậy. Sơ hài lòng trở về nhà, vì đã nhận được ân sủng đặc biệt là sự hiện diện và bình an của Người.

Đến ngày 11 tháng 7 năm 2008, Nữ tu Bernadette đã trở về nhà trong tu viện của mình. Trong khi cầu nguyện vào buổi tối hôm đó, một điều kỳ lạ đã xảy ra. “ Tôi cảm thấy cơ thể được thư giãn tuyệt vời, giống như một luồng hơi ấm từ trái tim tôi tràn ngập mọi thứ. Sự ấm áp đó tràn ngập trong tôi. Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra với mình. Tôi đã tiếp tục cầu nguyện”.

Sau đó, sơ trở về phòng của mình. Sơ viết tiếp: “Và ở đó tôi nghe thấy một giọng nói bên trong nói với tôi: 'Hãy tháo nạng của con ra.' Tôi nghĩ ngay đến những lời của Chúa Giêsu Kitô nói trong Tin Mừng: 'Hãy đứng dậy, lấy chiếu lên và bước đi.' Không một chút do dự, không một chút suy nghĩ về những gì đang xảy ra với mình, tôi cởi bỏ tất cả đồ dùng của mình: nẹp chân, áo nịt quanh bụng, tất cả. Tôi cảm thấy hoàn toàn khỏe mạnh.” Ngay lập tức, sơ ấy đã được chữa lành.

Điểm đặc sắc của hồi ký Sơ Bernadette là sơ kể lại toàn bộ quá trình. Sơ không chỉ kể câu chuyện về phép lạ đã diễn ra với mình mà còn kể về cảm giác khi bắt đầu chia sẻ câu chuyện của mình. Sự ngạc nhiên của sơ, nhiệt tình của sơ, tình yêu của sơ đối với Chúa Kitô và Giáo hội có sức lan tỏa.

Độc giả sẽ rất thích thú khi Sơ Bernadette kể lại lần đầu tiên sơ đến gặp các bác sĩ đã kiểm soát tình trạng của sơ trong nhiều năm. Họ há hốc mồm khám phá ra rằng sơ đã được chữa lành chỉ sau một đêm. Cảm động hơn cả là những cuộc gặp gỡ của sơ với Đức Giám Mục địa phương và những người sơ gặp trên đường phố.

Khoảng 7,400 trường hợp đã được báo cáo với văn phòng y tế chính thức tại Lộ Đức trong hơn 135 năm. Chỉ có 70 trường hợp trong số đó được Giáo hội công nhận là những trường hợp chữa lành kỳ diệu đích thực.

Nữ tu Bernadette không phải là nhà thần học hay nhà thuyết giáo. Cuốn sách của sơ với các ý nghĩ đơn sơ đưa ra những nhận xét đúng đắn và định hướng người đọc đến những khía cạnh sâu sắc nhất, ý nghĩa nhất của cuộc sống. “Khi bạn mắc một căn bệnh hiểm nghèo, dù là thể chất hay tâm lý, bạn biết rất rõ rằng sự thật của một con người, không phải là vẻ bề ngoài, hình ảnh hay vị thế xã hội của họ, mà là ngôi nhà bên trong của họ, nơi chứa đựng con người sâu sắc nhất của họ. Kiến thức này giúp bạn chống lại việc coi thường hoặc đưa ra những phán xét thiếu cẩn trọng về người khác. Bạn nhìn họ như họ vốn có, đơn giản và không bị ảnh hưởng bởi các định kiến.”

Sơ đưa ra một lời tuyên bố liên tục về hy vọng, rằng hy vọng là điều sơ ấy tìm kiếm đầu tiên ở Lộ Đức. “Chúng ta thường trở nên sa lầy trong những tình huống cực đoan, cứng đờ, kiệt sức, gần như chết, như cành cây cuối mùa đông. Chúng ta không có ý tưởng về cuộc đời ẩn bên dưới đã là thứ gỗ chết, hoặc là năng lực của một nụ hoa đang trở thành một nhánh mới. Tuy nhiên, không có tình huống nào là hoàn toàn ảm đạm. Chúng ta cần biết cách phát hiện những chồi non xanh tốt, để thấy rằng một khởi đầu mới là hoàn toàn có thể”.

Sự chữa lành tức thời của Nữ tu Bernadette đã được Giáo Hội Công Giáo chính thức tuyên bố là phép lạ vào ngày 11 tháng 2 năm 2018. Lời chứng của sơ sẽ truyền cảm hứng cho bất kỳ trái tim mệt mỏi nào và các chi tiết khoa học đáng suy nghĩ sẽ đề xuất những điều kỳ diệu thực sự cho bất kỳ người hoài nghi nào.
Source:Aleteia

2. Nhà khoa học bất khả tri đoạt giải Nobel nói “Những điều kỳ diệu ở Lộ Đức là không thể giải thích được

Có hàng ngàn “sự chữa lành không thể giải thích được” đã được báo cáo hàng năm tại đền thánh Đức Mẹ ở Lộ Đức, bên Pháp, là một trong những đền thờ được viếng thăm nhiều nhất trên thế giới. Tuy nhiên, chỉ một số ít những “sự chữa lành” này được Giáo hội coi là phép lạ thực sự. Các tiêu chí để được công nhận là vô cùng nghiêm ngặt.

Nhiều người bác bỏ toàn bộ hiện tượng, không nhận thức được sự nghiêm ngặt của các nghiên cứu của Giáo hội và không biết về cách Giáo hội xác nhận hoặc bác bỏ hàng ngàn “phép lạ hiển nhiên” được báo cáo để kiểm tra. Đối với nhiều người, khái niệm “phép lạ” chỉ là cách nói của các lang băm, thiếu cơ sở khoa học.

Thái độ này của một số người tự nhận là “trí thức” trái ngược với quan điểm tôn trọng của một số chuyên gia có uy tín như bác sĩ người Pháp Luc Montagnier, là người đã nhận giải Nobel Y học năm 2008. Ông cũng là người đã phát hiện ra vi khuẩn HIV.

Từng là giám đốc của Viện Pasteur, nhà khoa học lỗi lạc này đã đưa ra ý kiến của mình về những phép lạ ở Lộ Đức trong cuốn sách Le Nobel et le Moine, nghĩa là Người đoạt giải Nobel và một linh mục, trong đó ông trò chuyện với Cha Michel Niassaut, dòng Xitô Nhặt Phép.

Khi cuộc trò chuyện chuyển sang sự chữa lành không thể giải thích được ở Lộ Đức và Cha Michel hỏi bác sĩ ý kiến của ông, trong tư cách một người không tin, như thế nào, Montagnier trả lời: “Khi một hiện tượng không thể giải thích được, nếu nó thực sự tồn tại, thì không có lý do gì để phủ nhận nó”.

Nếu hiện tượng tồn tại, thì có ích gì khi phủ nhận nó? Nó nên được nghiên cứu, chứ không nên phủ nhận. Montaigner khẳng định rằng “trong những điều kỳ diệu của Lộ Đức, có điều gì đó không thể giải thích được,” và ông bác bỏ quan điểm của một số nhà khoa học, những người “phạm phải lỗi từ chối những gì họ không hiểu. Tôi không thích thái độ này. Tôi thường trích dẫn lời nhà vật lý thiên văn Carl Sagan, 'Sự vắng mặt của bằng chứng không phải là bằng chứng của sự vắng mặt.'“

Montagnier tiếp tục, “Theo như những điều kỳ diệu ở Lộ Đức mà tôi đã nghiên cứu, tôi tin rằng nó thực sự là một điều gì đó không thể giải thích được”.

“Tôi không có lời giải thích cho những điều kỳ diệu này, và tôi nhận ra rằng có những phương pháp chữa bệnh không nằm trong giới hạn hiện tại của khoa học”.
Source:Aleteia