Bản kinh xin những ân sủng

ROME (ZENIT.org)-Sự mở giai đoạn giáo phận về việc phong chân phước Đưc Gioan Phaolo II sẽ xảy ra thứ ba sau, 28 juin, lúc 19 giờ trong vương cung Thánh Gioan Latran. Những chứng từ có thể được gởi tới bằng thư từ..

Đây là việc mở cuộc điều tra giáo phận về cuộc sống, các nhân dức, và danh tiếng thánh thiện của tôi tớ Chúa là đức Gioan Phaolo II, ngày qua đời vào ngày 2/4 vừa qua, và lễ an táng của ngài dã được hồng y niên trưởng Hồng Y Đoàn là Đức Joseph Ratzinger chủ sự ngày 8/4, trong đó các tín hữu tham dự đã trương những những biểu ngữ “Santo Subito", "Phong Thánh ngay tức khắc".

Ngày 13/5 vừa qua, Đức Benoit XVI, lên ngôi ngày 19/4, đã ban phép chuẩn 5 năm chờ đợi trước khi mở giai đoạn này, tiếp theo sự khẩn này trình bày do hồng y đại diện giáo hoàng cho giáo phận Rome, là Đức Camillo Ruini.

"Như vậy sẽ bắt đầu, theo một thông cáo của giáo phận Rome, bước đi của giáo hoàng Wojtyla tới vinh quang bàn thờ, đúng tại nhà thờ chánh toà mà gần 27 năm, đã thấy ngài thi hành thừa tác vụ của ngài như giám mục Roma".

Trước khi cử hành phần phụng vụ này, là kinh chiều một lễ trọng các thánh quan thầy Roma, các tông đồ Phêrô và Phaolô, dưới sự chủ tọa của hồng y Ruini

Sau đó, vẫn trong vương cung này, Đức Ông. Slawomir Oder, người thỉnh nguyện phong chân phước Đức Gioan Phaolo II, sẽ trình cho hồng y Ruini, cũng là quan tòa Toà Án giáo phận, và cho các thành viên khác của tòa án, ủy nhiệm thư được trao cho ngài với tư cách là người thỉnh nguyện phong chân phước này, cũng như những văn kiện đã thu thập, hiện giờ đã có hơn 600 văn kiện.

Sau chứng thư đầu tiên của thủ tục "về sự sống, các nhân đức, và những phép lạ của tôi tớ Chúa đức Gioan Phaolo II (Karol Wojtyla)" sẽ là lời thề mà hồng y Camillo Ruini, rồi quan tòa được ủy nhiệm cho Đức Ông. Gianfranco Bella, quan tòa phụ, Đức Ông.Francesco Maria Tasciotti, chưởng lý, P. Giuseppe D'Alonzo và những lục sự, Giuseppe Gobbi, Francesco Allegrini và Marcello Terramani, sẽ tuyên thệ

Bấy giờ viên chưởng lý sẽ trình bày danh sách những người được phỏng vấn trong vụ án này, rồi ngài cũng sẽ tuyên thệ.

Khóa hợp sẽ kết thúc với những chỉ dẫn liên quan với diễn tiến các khóa hợp sau sẽ hợp kín.

Cuối chứng thư pháp lý này, những người hiện diện sẽ được yêu cầu cầu nguyện " để xin những ân sủng qua sự cầu bàu của Tôi Tớ Chúa giáo hoàng Gioan Phaolo II", theo bản văn được hồng y Ruini chuẩn y:

Viên chưởng lý ngay bây giờ đã mời càc tín hữu gởi tới bằng thư hay bằng điện tín, tất cả tài liệu có khả năng giúp điều tra qua địa chỉ

Mons. Slawomir Oder

Vicariato di Roma

Piazza San Giovanni in Laterano 6/A

00184 ROMA

Italie

Điện thư: Postulazione.GiovanniPaoloII@VicariatusUrbis.org

Giáo phận Roma ngay bây giờ đã mở một trang mạng dành cho việc phong chân phước Đức Gioan Phaolo II với hình ảnh Chúa Kitô thương xót, theo địa chỉ: http://www.vicariatusurbis.org.

Trang mạng phổ biến các chứng từ theo những loại khác nhau: "Gặp gỡ với Đức Gioan Phaolo II", "Những ân sủng nhận được" hay "Những ý cầu nguyện", với sự chỉ dẫn những sáng kiến cầu nguyện để xúc tiến vấn đề.

Kinh chính thức đượctrang mạng phổ biến bằng nhiều thứ tiếng:

"Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi Chí Thánh,

Chúng con tạ ơn Chúa đã ban Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II cho Giáo Hội Chúa, và đã biểu dương nơi ngài sự nhân hậu tình Phụ Tử của Chúa, vinh quang thánh giá Chúa Kitô và ánh sáng Thần Khí Tình Yêu.

Qua sự phó thác vô điều kiện cho lòng thương xót vô tận của Chúa và cho sự cầu bàu từ mẫu của Đức Maria, ngài đã cho chúng con một hình ảnh sống động về Chúa Giêsu Mục Tử Tốt Lành và đã chỉ cho chúng con sự thánh thiện, chiều kích tuyệt vời của đời sống kitô hữu bình thường, con đường duy nhất để đạt tới sự hiệp thông muôn đời với Chúa.

Nhờ sự cầu bàu của ngài, tùy theo Ý Chúa, xin ban cho chúng con ân sủng chúng con nài van, với niềm hy vọng mãnh liệt là được thấy ngài sẽ được mau chóng trong hàng ngũ các thánh.

Amen ".