Vào tháng 4 năm 1962, một người lính Ý 23 tuổi tên là Vittorio Micheli được chẩn đoán có khối u ác tính ở hông trái.

“Khối u đã phá hủy một phần xương chậu của tôi và đang tấn công chỏm xương đùi. Và vì vậy tôi chỉ còn rất ít thời gian để sống,” Micheli, hiện 82 tuổi, nói với CNA.

Sau khi các bác sĩ ung thư tại một bệnh viện ở miền bắc nước Ý bó tay, mẹ của Micheli bắt đầu gây áp lực với anh trai của Micheli, một linh mục, để đưa anh đến Lộ Đức. Ngôi đền tráng lệ ở miền nam nước Pháp đánh dấu địa điểm mà Thánh Bernadette Soubirous trẻ tuổi đã chứng kiến những lần Đức Mẹ hiện ra bắt đầu từ ngày 11 tháng 2 năm 1858. Suối nước tại đền thờ được cho là có những đặc tính kỳ diệu, thu hút hàng triệu người mỗi năm tìm đến và xin ơn chữa lành.

Theo lời khuyên của các bác sĩ, Micheli đã xin phép quân đội để thực hiện chuyến đi.

“Tôi đã thực hiện tất cả các nghi lễ, đám rước, Chặng Đàng Thánh Giá, tắm trong các hồ bơi… tôi không nhận thấy điều gì cả,” Micheli nói.

“Chỉ sau khi quay về doanh trại, tôi mới cảm thấy có điều gì đó đã thay đổi. Đầu tiên, tôi không còn cần thuốc giảm đau nữa. Và sau đó tôi bắt đầu ăn trở lại. Trước đây, tôi không ăn nữa. Và có cảm giác hạnh phúc, yên bình.

“Trở lại bệnh viện quân đội, tôi bắt đầu ra khỏi giường, bắt đầu đi lại, vẫn phải bó bột và chống nạng. Cuối cùng họ quyết định chụp X-quang và thấy khối u đã biến mất… họ làm thêm các xét nghiệm, bác sĩ từ bên ngoài cũng đến… họ cho tôi về nhà. Tóm lại, tôi đã được chữa khỏi.”

Cuối cùng, phương pháp chữa khỏi bệnh ung thư năm 1963 của Micheli sẽ đi vào lịch sử với tư cách là ca chữa bệnh thần kỳ thứ 63 được chính thức công nhận tại Lộ Đức, được tuyên bố như vậy bởi Đức Tổng Giám Mục của Micheli vào năm 1976 sau hơn một chục năm điều tra y tế.

Giờ đây, sau 60 năm kể từ khi khỏi bệnh, Micheli vẫn quay trở lại địa điểm nơi cuộc chữa lành đã xảy ra. Trong nhiều năm, người Ý này sẽ ở lại đó 10-15 ngày một năm để tình nguyện làm “người mang cáng” hoặc người khiêng cáng cho những người bệnh đang tìm kiếm phương pháp chữa trị thần kỳ tương tự. Trong thời gian làm nhân viên bán hàng tại đây, Micheli đã gặp một người phụ nữ sau này sẽ trở thành vợ anh.
Source:Catholic News Agency