LỘ ĐỨC VẪY GỌI (LOURDES VOUS APPELLE)

Tại Lộ Đức, từ năm 1858, Đức Mẹ hiện ra với thánh Bernadette. Ở đây như LỘ ĐỨC VẪY GỌI (LOURDES VOUS APPELLE), đến van xin

1) Tại Alta Gracia, tỉnh Cordoban, Brasil, ai đến thăm đến thăm nhà nguyện Đức Mẹ Lộ Đức, không có Ảnh Đức Mẹ Lộ Đức ở đó, mà ai cũng nhìn thấy Đức Mẹ mặc áo choàng, chiếu sáng, 3 mặt rực rỡ (vietcatholic 16.2.24)

2) Phép lạ thứ 70 tại Lộ Đức, 2008 (trong 2000 hồ sơ)

Sr Bernadette Moriau ở Beauvais Pháp, 79 tuổi đi được sau 20 năm liệt. Ngày 11.2.2018, nhân kỷ niệm 160 năm ĐM hiện ra tại Lộ Đức, ĐC giáo phận Beauvais đã công bố phép lạ thứ 70 ở Lộ Đức. Cuối năm 1960 Sr Bernadette Moriau bị ‘nội chứng đuôi ngựa’, do thoái vị đĩa đệm thần kinh vùng lưng bị chèn ép. Đến năm 1967 Sr không đi lại được. Sr kể lại: Tháng 2.2008, theo lời bác sỹ khuyên Sr đi Lộ Đức. Từ khi bị bệnh, chưa bao giờ đến. Và cũng chưa bao giờ xin khỏi bệnh. Chỉ xin hóan cải trái tim và sức mạng để tiếp tục hành trình đau bệnh. Khi trở về cộng đoàn ở Besies, gần Beauvais. Thì ngày 11.7.2008, trong khi các sơ chầu Thánh Thể hiệp thông với Lộ Đức, trong lòng sống lại tâm tình các bệnh nhân trên xe lăn kiệu MTC, Tôi cảm thấy thật sự có Chúa hiện diện. Cuối giờ chầu, tôi cảm thấy thân thể nóng lên, thấy khỏe. Lập tức, tôi bắt đầu đi không cần máy trơ tim. Tôi đã gọi các chị tu tron nhà đến chứng kiến.

Bs chữa cho Sr đã trình hồ sơ khỏi bệnh cho văn phòng y khoa Lộ Đức. Hai ngày 18 và 19.11.1016, Hội đồng y khoa họp và công bố trường hợp khỏi bệnh của sr Moriau, y khoa không thể giải thích được (Vatican Insider, 11.2. 2018)

Hang Đá Lộ Đức có khắp nơi trong nước Pháp

Tuần báo Pèlerin, số đặc biệt Giáng Sinh, số 7186, dịp Lễ Đức Mẹ Lên Trời 15.8.2020, có phổ biến tài liệu phụ bản ‘Từ hang đá Lộ Đức khắp nơi trong nước Pháp’ (Des Grottes de Lourdes dons toute La France) liệt kê và hình photô 11 hang Lộ Đức rải rắc khắp nước Pháp (trong khoảng 100 hang đá). Năm 1858, Đức Mẹ Vô Nhiễm đã hiện ra với thánh Bernadette tại hang Massabiette, Lộ Đức. Được Tòa Thánh công nhận 1862. Và từ 1870, nhiều nơi trên nước Pháp xây dựng ‘hang Lộ Đức Nhỏ’ (Petits Lourdes) đáp ứng nhu cầu giáo dân địa phương đọc kinh, mong đến Lộ Đức mà xa không đến được. Họ làm hang đá giống như Lộ Đức, có sẵn kế bên. Mỗi hang đá đều có thánh tượng Đức Mẹ Vô Nhiễm, bàn thờ, khuôn viên rộng đọc kinh lần chuỗi rước kiệu…Tại 4 nơi, có photô chứng nhân đứng trước hang đá tâm tình về kinh nguyện với Đức Mẹ (xem số 1, 2, 4 và 10)

1) Tại Audingghen, Palais de Calais, miền 62, hang đá xưa nhất, xây sau 1870. Bà Bernadette Ciroux, 72 tuổi, có 4 con, 9 cháu, phụ trách nhóm làm việc tự nguyện tại hang, cho biết: Từ nhỏ theo cha mẹ dạo mát quanh hang trong các ngày chúa nhật. Năm 1936, bà chứng kiến một ông khỏi bệnh lạ lùng tại đây. Lễ đám cưới hay tổ chức tại hang. Hàng năm, dịp lễ Đức Mẹ Lên Trời có hành hương, khoảng 2.000 người tham dự. Trên bàn thờ có tập ghi ý cầu nguyện. Ngày ngày, từ 7g đến 20g, luôn có người đến đọc kinh, lần chuỗi. Đi làm ghé, hay đi xe đạp đến. Đó là sức mạnh đức tin của chúng tôi, lớn bé.

2) Tại Hérouville-Saint-Clair, miền Calvados, Normand. Hang đá xây 1879. Mỗi tháng có cả 1000 người khách hành hương kính viếng cầu kinh. Ông Benoit Roussier, 72 tuổi, chủ tịch hội ‘Bạn Lộ Đức Nhỏ’ (Association Les Amis du Petits Loursdes) chia sẻ: Lúc đầu, nhà nguyện và hang đá nhỏ xâysau 21 năm Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức. Kinh phí do một ông có vợ được khỏi bệnh hiểm nghèo. Sau đó, dân chúng trong vùng mong muốn xây nới rộng ra để thường xuyên lui tới cầu nguyện.Hiện nay, từ 14g đến 17g, luôn có người quét dọn, đốt nến, hướng dẫn hành hương. Một năm trung bình có khoảng 12.000 người thăm viếng. Lúc 15g30, ở đây kết hợp với Lộ Đức lần Chuỗi chung. Xin Đức Mẹ chúc lành cho ai đến đây với chúng tôi.

3) Tại La Ferrière-au-Etangs, miền 61, nơi thiết kế hệ thống ánh sáng điện màu thật đẹp, lạ mắt.

4) Tại Bernadierre, miền 44, xây sau thế chiến, 1950. Bà Claude Colon, 68 tuổi, sống ở đây từ khi có hang đá phát biểu: Trước khi vào làng, bao giờ tôi cũng ghé hang đá Lộ Đức. Thời gian thế chiến thứ II, cha sở chúng tôi khấn hứa xây hang đá với sự tiếp tay của giáo dân. Ông nội chúng tôi là Alphonce thợ rèn và nhiều người khác cùng xây, từ 1950. Kinh phí do tình nguyện và khánh thành 9.9.1951. Hang đá rộng gấp 3 lần Lộ Đức. Năm 91 tuổi, bố tôi chiều nào cũng tới đây cầu kinh. Trong tháng Năm, mỗi ngày có lần Chuỗi và Chúa Nhật thứ II trong tháng Chín có hành hương với khoảng 500 người tham dự. Cháu gái tôi, mới 4 tuổi, thích đến, qùi xuống chắp tay khấn kinh, như người lớn. Mỗi khi đến hang đá tôi cảm động nhiều vì nó gắn bó với gia đình, cha mẹ và đám cưới chúng tôi.

5) Tại La Plus Insulaire có nhà nguyện d’Ilur, miền Il d’Arz, Morbihan, bên cạnh có dòng sông.

6) Tại Ricorgtière, miền 85

7) Tại Peyrilles, miền 46, xây 2018

8) Tại d’Aiguebelle, thường gọi Notre Dame d’Aiguebelle, miền 26

9) Tại Menton, miền 06, khó đến mãi gần Alpes Maritimes

10) Tại Wettolsheim, miền Haut Rhin, khu Alsace, xây theo mẫu Lộ Đức nhưng rộng hơn. Ông Jean-Rémy Haeffelin sinh và lớn lên tại đây. Nhà thờ và hang đá ngay trung tâm thánh địa. Ông Jean 67 tuổi, là chủ tịch hội đồng cố vấn của Wettolsheim, xác nhận hang Lộ Đức gắn liền với lịch sử làng đang ở. Chúng tôi làm đám cưới năm 1977, sau lễ, chúng tôi đến trước Đức Mẹ dâng bước đầu tuổi xuân và gia đình. Đó như là thói quen của đôi tân hôn. Mỗi dịp lễ hội, dân làng đều tổ chức tại đây. Năm 1912 dân làng xây hội quán bên cạnh cho tiện tổ chức. Tôi đến hang mỗi ngày thắp nến và đón tiếp du khách kính viếng từ xa. Hang đá là biểu tượng đức tin dân làng.

11) Tại nhà thương Moselle, miền 57, làm bởi khối đá to như cột cao. Do sáng kiến cha Joeph Lette, sau khi đi Fatima, Thánh Địa, Lộ Đức về. Hang đá khánh thành 1966

Mang chung tâm tình cầu nguyện, xin đọc kinh Đức Mẹ Lộ Đức do Đức Thánh Cha Piô XII soạn

Lạy Thánh nữ Đồng Trinh Vẹn Tuyền Lộ Đức, Chúng con theo lời Mẹ dạy, chạy đến quỳ dưới chân Mẹ, gần bên hang đá hèn mọn, là nơi Mẹ đã thương hiện ra để chỉ cho những người lầm đường lạc lối con đường sám hối và cầu nguyện; Cùng phân phát cho kẻ khốn-cùng những ơn thánh và sự lạ do lòng từ bi cao cả Mẹ.

Ôi Nữ Vương nhân ái, xin hãy nhận lấy những lời tán tụng và khẩn cầu của muôn người muôn nước đang gặp cảnh sầu đau, lo sợ, mà họ thành tín dâng lên Mẹ.

Hỡi Mẹ là ánh hào quang thiên quốc, xin chiếu ánh sáng Đức Tin trên những người lầm lạc. Xin hãy lấy thiên hương Đức Cậy mà xoa dịu những tâm hồn thống khổ. Ôi Maria nguồn suối cứu rỗi vô tận, xin hãy kín múc nguồn tình thương của Chúa mà tưới gội những tâm hồn khô héo.

Xin ban cho các con cái Mẹ, niềm an ủi trong cơn sầu khổ, sự chở che trong cơn nguy khốn; được nâng đỡ trong giờ giao tranh. Xin cho chúng con biết yêu mến và phụng sự Chúa Giêsu dịu ngọt của Mẹ đến cùng, hầu ngày sau chúng con cũng được hưởng sự an vui đời đời cùng Mẹ trên nước thiên đàng. Amen.

Năm nay, ĐTC Phanxico đã đặt bó hoa trước Đức Mẹ Lộ Đức của hang đá Lộ Đức trong vườn Vatican. Hang đá này xây dựng vào thế kỷ 20. Với khoản 150 người. Có một bác sĩ, một y tá và một tuyên úy bệnh viện, những người mà đã chăm sóc bệnh nhân bị nhiễm coronavirus là một trong số những người có mặt. Cũng có một người đã được chữa khỏi và một người phụ nữ mất mẹ vì căn bệnh này.

Truyền thống đọc kinh Mân Côi tại đây có lâu đời. Ngày 31.5.2020, sau 50 kinh Năm sự Sáng, những người có mặt cùng đọc kinh mà ĐGH Phanxicô đã sọan vào 11.3.2020.

Lạy Mẹ Maria, Mẹ luôn chiếu soi trên hành trình của chúng con như dấu chỉ của ơn cứu độ và niềm hy vọng. Chúng con tự phó dâng cho Mẹ, mạnh khỏe khỏi bệnh tật, những người trước Thánh Giá đã kết giao với nỗi đau của Chúa Giêsu, một lòng trung kiên đức tin của Người.

Lạy Mẹ, là phần rỗi của dân thành Roma. Mẹ biết điều chúng con cần và chắc chắn rằng Mẹ sẽ ban cho chúng con, để giống như ở Cana miền Galilê, niềm vui và lễ hội sẽ trở lại sau thời gian thử thách này

Lạy Mẹ của Tình yêu Chúa, xin giúp đỡ chúng con, để chúng con biết vâng theo thánh ý Chúa Cha và làm điều mà Chúa Giêsu phán bảo chúng con

Ngài là Đấng đã gánh trên mình Ngài các nỗi đau của chúng con, để qua Thánh Giá, đưa chúng con đến niềm vui Phục Sinh

Lạy Mẹ Thiên Chúa, Chúng con tìm nương náu dưới sự che chở của Mẹ. Xin chớ chê chớ bỏ lời cầu xin của chúng con đang trong cơn thử thách và thân lạy Đức Nữ vinh hiển đầy ơn phúc, xin giải thoát chúng con khỏi mọi sự dữ. Amen

Mỗi người dẫn một phần của chuỗi Mân côi, trong số những người Công Giáo được cầu nguyện với cường độ mãnh liệt hơn trong tháng Năm.

Kết thúc buổi cầu kinh, ĐTC và nhóm đọc tiếp cầu cho đại dịch mau chấm dứt:

Lạy Mẹ Thiên Chúa, chúng con chạy đến ẩn náu dưới sự che chở của Mẹ.

Lạy Mẹ Thiên Chúa và là Mẹ chúng con, trong tình cảnh bi thương hiện nay, khi toàn thế giớ khi toàn thế giới chìm trong khổ đau và lo lắng, chúng con chạy đến với Mẹ và tìm nương ẩn dưới sự che chở của Mẹ.

Lạy Đức Trinh Nữ Maria, xin đoái thương ghé mắt từ ái nhìn đến chúng con đang trong cơn đại dịch coronavirus này. Xin an ủi những người đang phải bàng hoàng than khóc người thân đã qua đời, đôi khi chỉ được an táng sơ sài khiến họ đau lòng sâu sắc. Xin gần gũi với những ai đang lo lắng cho những người thân yêu bị nhiễm bệnh và những ai, để tránh lây lan không thể cận kề bên cạnh. Xin mang đến hy vọng cho những ai lo lắng trước một tương lai bấp bênh do hậu quả đối với kinh tế và công ăn việc làm của đại dịch này.

Lạy Mẹ Thiên Chúa và Mẹ chúng con, xin cầu cùng Chúa là Cha đầy lòng thương xót cho chúng con, để thử thách này chấm dứt và rạng đông hy vọng bình an sẽ đến. Xin Mẹ cầu khẩn cùng Con chí thánh Mẹ như xưa Mẹ cầu khẩn cùng Người ở Cana, để gia đình các bệnh nhân được an ủi và tâm hồn họ được mở ra với hy vọng và cậy trông.

Xin bảo vệ các bác sỹ, y tá, nhân viên y tế, tình nguyện viên, là những đang ở tuyến đầu trong tình trạng khẩn cấp này và đang liều mạng sống mình để cứu những mạng sống khác. Xin nâng đỡ nỗ lực anh hùng của họ và ban cho họ lòng quảng đại dồi dào.

Xin cận kề bên những ngày đêm trợ giúp các bệnh nhân, và xin gần gũi các linh mục, là những vị với mối quan tâm mục vụ và lòng trung tín với Tin Mừng, đang tìm cách giúp đỡ và trợ giúp tất cả mọi người.

Lạy Đức Trinh Nữ đầy ơn phúc, xin soi sáng tâm trí của những nam nữ dấn thân trong nghiên cứu khoa học, xin giúp họ tìm ra những giải pháp hiệu quả để khống chế coronavirus này. Xin an ủi những người đang phải bàng hoàng than khóc người thân đã qua đời, đôi khi chỉ được an táng sơ sài khiến họ đau lòng sâu sắc. Xin gần gũi với những ai đang lo lắng cho những người thân yêu bị nhiễm bệnh và những ai, để tránh lây lan không thể cận kề bên cạnh. Xin mang đến hy vọng cho những ai lo lắng trước một tương lai bấp bênh do hậu quả đối với kinh tế và công ăn việc làm của đại dịch này.

Xin nâng đỡ những nhà lãnh đạo các quốc gia, để với sự khôn ngoan, quan tâm và quảng đại, họ có thể giúp đỡ những người đang thiếu những điều kiện cần thiết căn bản cho cuộc sống và đề ra được giải pháp xã hội và kinh tế với tầm nhìn xa với tinh thần liên đới.

Lạy Mẹ Maria rất thánh, xin đánh động lương tâm chúng con để những số tiền khổng lồ thay vì được chi trả cho việc phát triển và thu tích các vũ khí, được dùng để thúc đẩy các nghiên cứu hiệu quả, nhằm ngăn chặn những họa tương tự trong tương lai.

Lạy Mẹ rất yêu dấu, xin giúp chúng con nhận thức được rằng tất cả chúng con là các thành viên cùng một đại gia đình duy nhất và ý thức được mối liên hệ hiệp nhất tất cả mọi người, để trong tình huynh đệ và liên đới chúng con có thể giúp giảm bớt biết bao tình cảnh nghèo đói và lầm than. Xin cho chúng con kiên vững trong đức tin, bền chí trong phục vụ và liên lỷ trong cầu nguyện.

Lạy Mẹ Maria, Đấng an ủi những người đau khổ, xin ôm lấy các con cái đang u sầu và xin cầu cùng Chúa để Người vươn cánh tay quyền năng ra giải thoát cho chúng con khỏi cơn đại dịch khủng khiếp này để cuộc sống thanh thản có thể trở lại bình thường.

Lạy Mẹ, Mẹ luôn chiếu soi trên hành trình của chúng con như dấu chỉ của ơn cứu độ và niềm hy vọng. Chúng con phó thác chúng con cho Mẹ. Ôi khoan thay, nhân thay, dịu thay Đức Nữ Đồng Trinh Maria. Amen

Trên khắp thế giới, 50 đền thờ Thánh Mẫu đã tham gia cầu nguyện từ các quốc gia tương ứng. Lời cầu nguyện long trọng đã kết thúc khi được bắt đầu trong lời hát Ave Maria. (RV 2.6.2020)

Kết Luận Ts Paris Notre-Dame số 1993, 15/ 2/ 2024: có hình cha chính Gp Paris ĐÔ Francis Gonon và cha phụ trách Paul-An nhà nguyện dành cho người Hoa, ở St Hyppolide 13e bái nhang dịp Năm Mới Gíáp Thìn,10.2.24. Trong khi ca đoàn hát Tv 8.

Trời Cao hãy đổ sương xuống, Và hãy mưa Đấng Cứu Chuộc tôi

Trong đêm u tối, Tìm về dòng suốt trong (tr, PN II)

Giảng lễ, Đô Gonon nói, tôi chưa có dịp qua Hà Nội, nhưng ở đâu tôi cũng thấy người Công Giáo VN giữ vững đức tin và tin Chúa Quan Phòng dù gặp nghịch cảnh sóng gió.

KINH KHẤN Đức Mẹ LỘ ĐỨC

(Đức Thánh Cha Piô 12 soạn)

Lạy Thánh nữ Đồng Trinh Ven Tuyền Lộ Đức, Chúng con theo lời Mẹ dạy, chạy đến quỳ dưới chân Mẹ, gần bên hang đá hèn mọn, là nơi Mẹ đã thương hiện ra để chỉ cho những người lầm đường lạc lối con đường sám hối và cầu nguyện; Cùng phân phát cho kẻ khốn-cùng những ơn thánh và sự lạ do lòng từ bi cao cả Mẹ.

Ôi Nữ Vương nhân ái, xin hãy nhận lấy những lời tán tụng và khẩn cầu của muôn người muôn nước đang gặp cảnh sầu đau, lo sợ, mà họ thành tín dâng lên Mẹ.

Hỡi Mẹ là ánh hào quang thiên quốc, xin chiếu ánh sáng Đức Tin trên những người lầm lạc. Xin hãy lấy thiên hương Đức Cậy mà xoa dịu những tâm hồn thống khổ. Ôi Maria nguồn suối cứu rỗi vô tận, xin hãy kín múc nguồn tình thương của Chúa mà tưới gội những tâm hồn khô héo.

Xin ban cho các con cái Mẹ, niềm an ủi trong cơn sầu khổ, sự chở che trong cơn nguy khốn; được nâng đỡ trong giờ giao tranh. Xin cho chúng con biết yêu mến và phụng sự Chúa Giêsu dịu ngọt của Mẹ đến cùng, hầu ngày sau chúng con cũng được hưởng sự an vui đời đời cùng Mẹ trên nước thiên đàng. Amen.