Đức Giáo Hoàng cầu nguyện cho hòa bình và kêu gọi quyền lợi cho các tù nhân

Đức Giáo Hoàng Phanxicô tiếp tục kêu gọi và cầu nguyện cho những người đau khổ ở các quốc gia đang có chiến tranh và ngài kêu gọi bảo vệ quyền lợi cho các tù nhân.

(Tin Vatican - Linda Bordoni)

ĐTC chào thăm tất cả những người thiện tâm, sau khi đọc Kinh Truyền Tin vào trưa Chúa Nhật, ngài nhắc lại lời kêu gọi không ngừng cầu nguyện cho hòa bình.

ĐTC kêu gọi: "Thưa Anh chị em, chúng ta hãy tiếp tục cầu nguyện cho hòa bình. Thật không may, căng thẳng vẫn đang dâng trào trên mặt trận…"

Và ngài nhắc nhở tất cả những người nam nữ thiện chí đừng quên nỗi đau ở các nơi "Ukraine, Palestine, Israel, Myanmar và rất nhiều quốc gia đang có chiến tranh", Đức Giáo Hoàng kêu gọi: "Ước nguyện cho tiếng nói của những người đang khát vọng hòa bình được lắng nghe".

Phẩm giá của tù nhân phải được tôn trọng

ĐTC chào đón một nhóm vừa tham gia cuộc tuần hành để nâng cao nhận thức về điều kiện sống của tù nhân và hiện đang có mặt tại Quảng trường Thánh Phêrô để đọc Kinh Truyền Tin, Đức Thánh Cha đã bảo vệ phẩm giá và quyền của những người bị giam cầm.

Ngài nói: “Chúng ta phải làm việc để các tù nhân được đối xử một cách đàng hoàng, vì mọi người đều có thể mắc lỗi: bị giam cầm là để tiếp tục cuộc sống lương thiện sau này”.