Melbourne, Vào lúc 10 giờ 30 sáng Thứ Bảy 8/1/2022. Tại Nhà thờ Saint Brenden, Flemington. Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh Thánh Gioan đã dâng lễ tạ ơn và mừng bổn mạng của huynh đoàn, đó là Thánh Gioan Tông đồ (27/12.) Đây là một trong những buổi lễ mừng bổn mạng khó khăn trong mùa đại dịch! Vì con số lây nhiễm đang tăng cao.

Xem hình

Trước giờ lễ 30 phút. Huynh đoàn đã cùng với các huynh đoàn bạn trong Liên Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh Victoria, tuy không đông, đã cùng nhau đọc kinh thần vụ một cách sốt sắng.

Sau khi chị trưởng ban phục vụ huynh đoàn lên giới thiệu về Thánh Gioan Tông đồ, người môn đệ được Chúa thương. Chị cũng nói thêm, khi Thánh Gioan Tông đồ già yếu, người ta đã phải khiêng Ngài ra để giảng, Ngài vẫn lập lại câu: “chúng con hãy yêu thương nhau.”

Và để giải đáp cho những thắc mắc của mọi người vì câu nói trên được lập đi lập lại. Thánh Gioan đã nói rằng, nếu các con biết sống yêu thương nhau, thì các con đã sống đẹp lòng Thiên Chúa.

Hôm nay, huynh đoàn dâng lễ tạ ơn vì những ơn lành trong thời gian qua, chúng ta đã sống trong mùa dịch Whu Han “Covid – 19” mà qua lời cầu bầu của Thánh bổn mạng đã được Chúa thương ban cho huynh đoàn nói riêng và mọi người nói chung được bình an. Và xin mọi người hợp ý cùng huynh đoàn dâng lời cảm tạ ơn Chúa

Thánh lễ do Linh mục Linh mục Vũ Nhật Thăng Chánh xứ Giáo xứ Saint Brenden và Ca đoàn Đa Minh phụ trách thánh ca giúp cho buổi lễ thêm long trọng và sốt sắng.

Trong bài chia sẻ, Linh mục chủ tế đã nói, xin tóm tắt: Trước giờ lễ, cha đã hợp cùng huynh đoàn đọc kinh thần vụ, kinh này cũng là kinh của tình yêu, nối kết nhịp đập con tim của giáo hội hoàn vũ, bao gồm kinh sáng, kinh chiều và kinh tối đều nói lên tình yêu thương của mọi thành phần trong giáo hội. Hôm nay, cũng là ngày cuối của Mùa Giáng Sinh, mùa Giáng Sinh là mùa ngắn nhất trong năm phụng vụ. Linh mục cũng chia sẻ về những khó khăn trong cơn đại dịch, chúng ta cùng xin Thánh Gioan cầu bầu cho mọi người trong huynh đoàn.

Được biết, Thánh Gioan Tông đồ, vị Thánh được Chúa yêu mến, ngài đi theo Chúa và ở bên Chúa đến hơi thở cuối cùng. Và cũng là vị thánh được Chúa trối lại cho Đức Maria. Thánh Gioan Tông đồ cũng là vị thánh sử, có lối viết trắng đen rõ ràng, và phân biệt rõ phần tình cảm và lý trí trong phần tin mừng do Ngài viết. Ngài cũng là vị Thánh tông đồ duy nhất không phải là Thánh tử đạo.

Sau phần chia sẻ, Linh mục chủ tế đã làm phép áo dòng để trao cho một tân đoàn viên mặc áo tập gia nhập dòng, và ban phục vụ huynh đoàn vui mừng đón nhận đoàn viên mới.

Thánh lễ kết thúc, qua lời cám ơn của chị trưởng ban phục vụ đến cha, cùng các ban ngành, đoàn thể, bằng hữu, gia đình. Trong niềm vui của mọi người hiện diện, vì đây là những dịp gặp gỡ khó khăn trong mùa đại dịch của các đoàn viên từ các huynh đoàn trong liên huynh. Mọi đoàn viên trong Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh Thánh Gioan hiện diện đã lên chụp hình lưu niệm cùng cha chủ tế.

Một bữa ăn “xách tay” đã được trao tận tay mọi người đã về dâng lễ, như một lời cảm ơn của huynh đoàn

Được biết, Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh Thánh Gioan, là một trong sáu huynh đoàn thuộc Liên huynh Victoria.