Sáng ngày 21 tháng 1 năm 2022, qua anh Micae Nguyễn Hùng Dũng lớp Hoan Thiện 71, cô Nguyễn Thị Lài thuộc Hội Bác ái Úc: VIET-AUST BAC AI ASSOCIATION tài trợ. Linh mục Giuse Phan Tấn Hồ, Bề trên Nhà Mẹ Hội Dòng Thánh Tâm Huế đã trao 270 phần quà gồm gạo, mì, nước mắm, xì dầu và áo quần cho những người mù trên địa bàn thành phố Huế. Sau khi thành phố Huế được mở rộng bao gồm thêm một số xã thuộc huyện Phú Vang, thị xã Hương Thủy và thị xã Hương Trà, dân số thành phố đông hơn và số lượng người bất hạnh cũng tăng theo, nhất là do ảnh hưởng đại dịch Covid mà nhiều người lâm vào cảnh khó khăn, khi Tết Nguyên đán Nhâm Dần sắp đến.

Xem Hình

Sau khí trao quà tại Hội Người mù thành phố Huế, linh mục Giuse Phan Tấn Hồ cùng anh chị em thiện nguyện tiếp tục lên Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật của Chùa Long Thọ do các Ni cô phụ trách chăm sóc nuôi dưỡng. Nơi đây đủ mọi thành phần khuyết tật, có những em gương mặt rất sáng sủa nhưng tiếc thay lại bị câm điếc. Vậy nhưng các em rất ngoan và lễ phép, đó cũng là nhờ sự chăm sóc tận tình của các Ni cô. Những lương thực và thực phẩm cùng bánh kẹo được trao cho các Ni cô để lo cho các em bằng một tấm lòng trân trọng và quý mến.

Đoàn tiếp tục đến Trung tâm Sơn Ca do Nữ tu Chantale Vũ Thị Thọ thuộc Dòng Saint Paul sáng lập, chuyên nuôi dưỡng các em gái cô nhi nhiều sắc tộc, có những em gái Vân Kiều, Pa Cô sau một thời gian được nuôi dưỡng không còn nhận ra đó là các em dân tộc. Đặc biệt Nữ tu Chantal nguyên là một Giáo sư Pháp văn và là Hiệu trưởng trường Jeanne D’Ard, đã đào tạo nhiều thế hệ tài năng cho xã hội, các em cũng được dạy học tiếng Pháp và tiếng Anh. Đến nay Nữ tu đã gần 90 không còn đủ sức khỏe để cáng đáng công việc nên từng bước giao cho các Nữ tu trẻ phụ trách. Các em rất vui khi được đoàn đến thăm và trao tặng lương thực thực phẩm để góp phần lo cho các em đón Tết.

Nói như linh mục Giuse Phan Tấn Hồ, mình đi suốt mấy ngày hôm nay tuy mệt mỏi, nhưng nhìn thấy niềm vui của những con người bất hạn thì hầu như sự mệt nỏi đều tan biến. Mình được quý ân nhân xa gần trao gửi niềm tin để giúp cho những người khó khăn thì mình cũng phải cố gắng làm sao để những món quà đó được trao tận tay người nhận một cách vui vẻ.

Minh Phương