María Bernardetta dell'Immacolata sinh ra ở Ý năm 1918. Năm 17 tuổi, cô gia nhập Dòng Nữ Tu Khó Nghèo của Thánh Giuse.

Trong suốt cuộc đời của mình với tư cách là một nữ tu, sơ đã hiến mình cho việc đào tạo các linh mục và nữ tu. Ơn gọi của sơ đã đưa sơ đến Á Căn Đình, nơi sơ gặp Đức Hồng Y Jorge Mario Bergoglio, Tổng Giám Mục của Buenos Aires.

Mẹ Bề Trên Gregoria của Dòng Nữ Tu Khó Nghèo của Thánh Giuse cho biết:

“Sơ ấy trở lại Buenos Aires, nơi sơ ấy làm việc trong nhà tĩnh tâm linh thao của Thánh Y Nhã thành Loyola. Kế bên là tập viện Dòng Tên. Hồi đó, vị linh mục vừa là hiệu trưởng vừa là người đứng đầu nhà tập là Cha Jorge Mario Bergoglio, người ngày nay là Đức Giáo Hoàng Phanxicô”.

Tại Á Căn Đình, Sơ Bernardetta đã đồng hành với các chủng sinh trong hành trình đào tạo của các vị. Họ nói rằng nhiệt tình của sơ ấy đã truyền cảm hứng cho sự tin tưởng trong quá trình học tập.

“Sơ Bernarda đã thể hiện sự hỗ trợ đối với các chủng sinh khi họ cảm thấy nản lòng, sơ cổ vũ họ. Sơ ấy giống như người mẹ tinh thần của họ vậy”.

Sơ đã dành những năm cuối đời ở Rôma. Năm 2001, khi sức khỏe suy giảm, sơ nhận được một chuyến thăm đặc biệt.

“Tôi đã ở đây vào năm 2001 khi sơ ấy vẫn còn sống. Sơ ấy qua đời vào ngày 12 tháng 12. Và Đức Hồng Y Jorge Mario Bergoglio đến vào ngày 2 tháng 12, và sơ ấy đã yêu cầu ngài xức dầu bệnh nhân cho mình. Ngài nói với sơ ấy rằng ngài sẽ trở lại vào tháng Hai, rằng sơ ấy không nên lo lắng. Sau đó, sơ ấy cám ơn Đức Hồng Y, nhưng bày tỏ lo ngại rằng ngài sẽ không còn gặp được sơ ấy nữa. Vì vậy, Đức Hồng Y đã xức dầu cho sơ ấy vào ngày hôm sau. 9 ngày sau sơ ấy mất.”

Tấm gương phục vụ của Sơ Bernardetta đã mở đường cho sự nghiệp phong chân phước của sơ đã được mở vào năm 2019. Dòng Nữ Tu Khó Nghèo của Thánh Giuse hy vọng sẽ hoàn thành giai đoạn địa phương vào năm tới và trình bày trường hợp của sơ lên Vatican.
Source:Rome Reports