“Mỗi người chúng ta hãy ra đi làm chứng nhân cho Đức kitô bằng ngay chính đời sống của mình”.

Trên đây là lời mời gọi của linh mục (Lm) Đaminh Nguyễn Văn Lương – Dòng Linh mục Thánh Tâm Chúa Giêsu – khi ngài chủ tế dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Phaolô Tông đồ trở lại – Bổn mạng của giáo họ Phaolô giáo xứ Vĩnh Hòa – diễn ra lúc 17g30 thứ Ba ngày 25.1.2022.

Xem Hình

Trước Thánh lễ, lúc 17g00, đại diện quý chức trong Ban Chấp hành (BCH) giáo họ Phaolô cùng bà con giáo dân qui tụ về nhà cô Cát, cùng nhau nguyện kinh và cầu nguyện.

Sau giờ nguyện kinh, Lm chủ tế cùng cộng đoàn cung nghinh tượng Thánh Phaolô từ giáo họ tiến vào ngôi thánh đường hiệp dâng thánh lễ.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, khởi đi từ phụng vụ Lời Chúa thứ Ba tuần III Thường niên, Lm Giuse mời gọi cộng đoàn hãy chiêm ngắm và học hỏi nơi Thánh Phaolô để trở nên những chứng nhân của Tin Mừng giữa lòng xã hội hôm nay. Thánh Phaolô là người Do Thái sống trong một gia đình có quyền chức và rất tài giỏi, lại là người ngoại giáo. Thánh nhân thường săn lùng bách hại những người theo đạo Kitô giáo. Trong một lần, khi đang trên đường đi Đamas đuổi bắt những người Kitô hữu, ngài bị cú ngã ngựa. Chính cú ngã ngựa lịch sử đó, ngài đã trở lại đạo Chúa Kitô, xin nhận Bí tích Rửa tội, và trở nên chứng nhân vĩ đại của Chúa Kitô, ngài đã đưa bao linh hồn lầm đường lạc lối trở về với Chúa.

Kết thúc bài giảng, Lm Đaminh mời gọi mỗi người chúng ta hãy ra đi làm chứng nhân cho Đức Kitô bằng ngay chính đời sống của mình.

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện tín hữu và dâng những của lễ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện giáo họ Phaolô lên cảm ơn Lm Giuse chủ tế cùng cộng đoàn dân Chúa đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo họ Phaolô. Tiếp lời cảm ơn, Lm Giuse thay mặt chúc mừng giáo họ Phaolô được tràn đầy hông ân của Thiên Chúa, ngày một lớn mạnh trong đức tin và cùng nhau loan báo Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người nơi môi trường sống xung quanh mình.

Thánh lễ khép lại lúc 18g15. Trước khi ra về, Lm Giuse cùng đại diện giáo họ Phaolô chụp chung tấm hình lưu niệm ngay trước thềm Cung thánh.

Được biết hiện nay, giáo họ Phaolô có 130 gia đình Công Giáo với trên 600 nhân khẩu sống rải rác tại phường 14, quân11 xen kẽ trong những người lương dân.