Theo hãng thông tấn Fides, các tay súng không rõ danh tính đã bắt cóc vị Giám Mục Phụ Tá của tổng giáo phận Công Giáo Owerri ở bang Imo, Moses Chikwe., Nigeria

Đức Giám Mục được cho là đã bị bắt cóc vào tối Chủ nhật cùng với tài xế. Chiếc xe của giám mục sau đó được tìm thấy gần nhà thờ Assumpta ở Owerri, nằm ở đông nam Nigeria. Tổng Giám mục của giáo phận, Exc. Mgr. Victor Obinna đã xác nhận vụ bắt cóc nói trên

Tổng thư ký Ủy Ban Thư ký Công Giáo Nigeria, Cha Zacharia Nyantiso Samjumi, kêu gọi cầu nguyện để vị Giám Mục Phụ Tá chóng được giải thoát.

"Cho đến nay, Giáo phận chưa nhận được những tin tức hay bất kỳ thư từ nào từ những kẻ bắt cóc", Cha Samjumi nói. " Chúng tôi tin tưởng vào Đức Trinh Nữ Maria, chúng tôi cầu nguyện cho Ngài mong Ngài sớm được giải thoát."

Cảnh sát đã triển khai hai đội đặc biệt, đội can thiệp nhanh (QUIT) và đơn vị chống bắt cóc (AKU), để xác định vị trí của ĐGM Chikwe và bắt giữ những kẻ bắt cóc..

Vụ bắt cóc Giám Mục Phụ Tá Owerri diễn ra chỉ một tuần sau vụ bắt cóc một tu sĩ Công Giáo khác, Cha Valentine Oluchukwu Ezeagu, bị các tay súng bắt cóc vào ngày 15 tháng 12, trên đường đến đám tang của cha mình. Linh mục sau đó được thả vào ngày 16 tháng 12.

Nguyễn Long Thao