Lễ Khai Giảng Khóa Hè Tại Giáo Xứ Thánh Martinô Hạt Gia Kiệm

Để chuẩn bị hướng về ngày tạ ơn làm phép các công trình mục vụ của giáo xứ, đồng thời đón ĐGM giáo phận về thăm viếng và ban bí tích Thánh Thể cho các em rước lễ lần đầu.

Xem Hình

Hôm nay, Chúa Nhật ngày 19/06/2022, Lễ kính trọng thể Mình và Máu Thánh Chúa, và cũng là Ngày Của Cha (Father’s Day), Giáo xứ Martino – Giáo hạt Gia Kiệm – Giáo phận Xuân Lộc tổ chức cuộc thi chạy bộ với chủ đề “Chạy cùng thánh Martino”.

Cuộc thi quy tụ được nhiều thành phần tham gia trong giáo xứ, từ giới cao niên, gia trưởng, giới trẻ đến cả các em thiếu nhi đều hưởng ứng tham gia với tinh thần phấn khởi và tràn đầy sức sống.

Đúng 5h15p, với sự hiện diện của cha chánh xứ Phêrô, cha phó Gioan B, Ban hành giáo và các cổ động viên là giáo dân trong và ngoài xứ đã có mặt để cùng với các vận động viên bắt đầu cho

cuộc thi chạy. Sau tiếng còi vang lên của cha chánh xứ, các cổ động viên đã chạy xen lẫn với tiếng reo hò của mọi người, đâu đó có thêm những tiếng nhạc càng làm tăng lên không khí của cuộc thi.

Khoác lên mình chiếc áo của cuộc thi, hình ảnh các cổ động viên cũng chạy theo các vận động viên. Ta thấy được sự đoàn kết của các thành phần trong giáo xứ, đồng thời càng thể hiện rõ tinh thần “hiệp hành” của Giáo Hội. Cùng chạy với nhau để tới đích, cùng chạy với thánh Martino để tới được Thiên Chúa, đồng thời làm chứng cho Tin Mừng về một Hội Thánh yêu thương, hiệp hành với nhau. Để qua đó, mọi thành phần trong giáo xứ cùng nhau hợp lời với thánh Martino tạ ơn Thiên Chúa đã ban muôn ơn lành cho giáo xứ chúng ta.

Sau thánh lễ sáng lúc 6h, các em học sinh đủ mọi khối lớp đều có mặt tại Thánh đường giáo xứ Martino để chuẩn bị tham dự lễ khai giảng học hè năm học 2022 sắp khai mạc vào lúc 7h30p.

Các thầy bên Đại chủng viện Xuân lộc tất bật với công việc: dẫn chương trình, quan sát, theo dõi và hỗ trợ các em chuẩn bị cho buổi lễ khai mạc khóa học hè được tốt đẹp. Sân khấu được trang trí băng rôn, bong bóng, các bảng tên môn học trông thật đẹp, trang trọng… cho thấy được công tác chuẩn bị cho buổi lễ khai giảng thật chu đáo và kỹ lưỡng. Các tiết mục sinh hoạt nhịp nhàng và hào hứng giữa các thầy, các em học sinh, giáo lý viên qua các vũ điệu sôi động, lôi cuốn tạo nên không khí vui tươi, rộn ràng, tưng bừng cả giáo xứ.

Tiếng trống khai giảng vang lên như thúc giục, như mời gọi các em hãy sẵn sàng, chuẩn bị tâm thế bước vào khóa học hè lần đầu tiên được tổ chức nơi giáo xứ Martino nói riêng và giáo hạt Gia Kiệm nói chung.

Các em học sinh được các thầy của Đại chủng viện tận tình hướng dẫn thi trắc nghiệm tiếng Anh để chọn lớp. Ngoài môn tiếng Anh ra còn có tiếng Nhật, Trung, Hàn và các môn học khác như: Toán, Văn. Trước đó, các em đã được thông báo đến giáo xứ để đăng ký môn học và xếp lớp. Dĩ nhiên, tất cả các môn học đều miễn phí. Mục đích của cha chánh xứ Martino mong muốn nâng cao trình độ văn hóa của các em học sinh trong vùng Gia Kiệm, kêu gọi sự quan tâm của phụ huynh các em trong việc học văn hóa và trau dồi đạo đức như gương khiêm nhu, hiền hòa của Thánh Martino. Thông qua việc dạy văn hóa, các thầy cô sẽ lồng ghép các kỹ năng sống thiết thực mà hiện nay các em đang còn thiếu hoặc chưa được trang bị.

Chương trình học hè tại Giáo xứ Martino được xem là sự kiện đầu tiên diễn ra trong Giáo hạt Gia Kiệm, Giáo phận Xuân Lộc. Chính điều này được rất nhiều phụ huynh quan tâm, hưởng ứng cho con đăng ký theo học.

Các thầy, cô đã không quản ngại đường xá xa xôi, đi dạy với một tình yêu tha thiết; giúp các em ôn tập và tiếp nhận kiến thức, cùng các kỹ năng sống cần thiết cho các em trong dịp nghỉ hè; giúp các em tăng thêm tinh thần ham học, tự học; vừa tránh xa các tệ nạn xấu đang tràn lan rộng trong xã hội ngày nay. Điều này thật đáng trân trọng.

Nguyện xin Thiên Chúa ban thêm ân sủng trên giáo xứ Marino nói riêng, giáo phận Xuân Lộc chúng con nói chung. Xin thánh Martino ban thêm ơn bình an, lòng cam đảm, sự nhiệt thành,… cho các cha, các thầy, các cô trong công việc và đời sống hằng ngày.

Ban Truyền Thông Giáo Xứ