Trong niềm vui hân hoan Mừng Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, vào lúc 07h30 Chúa Nhật 26/06/2022 tại nhà thờ giáo xứ Tây Ninh, đã diễn ra Thánh lễ cùng nghi thức tuyên hứa và trao khăn cho các em Dự trưởng; Đội Trưởng; Đội phó của Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) Giuse Tuân. Thánh lễ do Cha xứ Đaminh Nguyễn Thành Thái chủ tế.

Xem Hình

Trước ngày diễn ra Thánh lễ, Quý Sơ Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán đã giúp các em Dự trưởng; Đội Trưởng; Đội phó có những buổi học nâng cao kiến thức về phong trào TNTT cùng chuẩn bị tâm hồn thật sốt sáng cho ngày tuyên hứa và lãnh Khăn.

Trong bài chia sẻ, Cha Chánh xứ Đaminh nhấn mạnh đến tình thương của Thiên Chúa thể hiện nơi Đức Giêsu qua hình ảnh Chúa đã đi tìm Con Chiên lạc; Con chiên bị thương và Ngài đã băng bó và vác con Chiên lạc đưa về Đồng cỏ non để nằm nghĩ. Đây cũng chính là tình thương Chúa dành cho các tân Dự trưởng và Đội Trưởng; Đội phó giáo xứ Tây Ninh hôm nay. Thật vậy, tất cả chúng ta đều là những người tội lỗi bất toàn, nhưng Chúa vẫn yêu thương và tuyển chọn chúng ta vào hàng ngũ tông đồ của Chúa.

Để đáp lại tình thương cao cả của Chúa, Cha Đaminh kêu gọi mỗi Dự trưởng và Đội Trưởng; Đội phó cũng như các em Thiếu nhi hãy thể hiện tinh thần biết tuyên xứng Chúa đến với mọi người, bằng cách xóa đi những mặc cảm tội lỗi khiếm khuyết nơi bản thân để can đảm đến với Chúa như long Chúa hằng mong muốn. Khi làm như vậy chúng ta sẽ được Chúa đến thăm và nâng đỡ chúng ta.

Trước khi kết Lễ Cha mời gọi cộng đoàn tham dự là nghi thức tuyên hứa và trao khăn. Sau phần giới thiệu và xứng tên của Các Dự trưởng và Đội Trưởng; Đội phó được Tuyên hứa và lãnh khăn hôm nay đã tiến lên Cung thánh đứng nghiêm trang và tinh thần sẵn sàng dấn thân phục vụ với ước mong “tập cho các em thiếu nhi biết tận tình yêu mến và kết hợp với Chúa, biết phụng sự Giáo hội và Tổ quốc, qua đời sống cầu nguyện, rước lễ, hy sinh và làm tông đồ”.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin dạy con biết sống quảng đại, biết phụng sự Chúa cho xứng đáng, biết cho đi mà không tính toán, biết chiến đấu mà không sợ thương tích, biết làm việc mà không cần nghỉ ngơi, biết tận lực mà không nhờ một phần thưởng nào khác ngoài sự con đã làm theo thánh ý Chúa. Để các em đoàn sinh luôn tràn đầy hồng ân, hăng say học hỏi giáo lý, thực hành tốt 4 tôn chỉ của phong trào TNTT là “Cầu nguyện – Rước lễ – Hy sinh – Làm việc Tông đồ” để ngày một thăng tiến hơn trong đời sống đức tin và trong chính cuộc sống hàng ngày.