Hội Thi Rung Chuông Vàng tại giáo xứ Vạn Thắng và Tuỵ Hiền Hà Nội

Sau một tháng phát động chương trình “Tháng giáo lý”, hội thi Rung Chuông Vàng dành các em thiếu nhi của Xứ đoàn Thánh Piô X miền Vạn Thắng và Tụy Hiền đã được diễn ra rất sôi động tại giáo họ Đông Mỹ vào sáng Chúa nhật ngày 26/6/2022.

Xem Hình

Dưới ánh bình minh của mùa hè oi ả, tại sân nhà thờ giáo họ Đông Mỹ thuộc giáo xứ Tụy Hiền, đã rôm rả tiếng cười nói, vui chơi của các em thiếu nhi từ khắp các giáo họ thuộc hai giáo xứ Tuỵ Hiền và Vạn Thắng. Như một ngày hội, các em quy tụ về đây từ rất sớm với sự hao hức không phải để học giáo lý như mọi ngày, nhưng để tham dự Thánh lễ và chương trình Rung Chuông Vàng với những game show hấp dẫn và sôi động.

Trước đó, vào khoảng 7h30, tại tiền sảnh nhà thờ, đông đảo các đoàn sinh với trang phục Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) đã tề tựu cách nghiêm chỉnh, ngay hàng thẳng lối theo đội hình đội ngũ của phong trào TNTT. Sau đó, các em đã tiến vào nhà thờ và bắt đầu nghi thức chào cờ.

Với chủ đề “Cùng đi với Chúa Giêsu”, Cha xứ Antôn chia sẻ câu chuyện dưới cờ cho các đoàn sinh. Cha Antôn nhắn nhủ các em thiếu nhi: “Hôm nay chúng ta quy tụ lại đây, như một dịp để cùng nhau tạ ơn Chúa về tháng học Giáo lý và cùng nhau củng cố lại kiến thức ngang qua trò chơi Rung Chuông Vàng. Đây là một sân chơi lành mạnh, bổ ích sau những giờ học tập căng thẳng ở trường lớp, nhưng cũng là cơ hội để các con thi thố tài năng. Các con cứ vui chơi hết mình nhé! Miễn là các con đừng phạm tội, có Chúa Giêsu luôn đồng hành với các con”.

Sau lời tuyên bố khai mạc của Cha xứ, dưới sự tổ chức của thầy Minh Đức và Hòa Hưng, SJ. cùng sự điều phối của thầy Gioan B. Tiền năng động và hài hước, các em bắt đầu trò chơi Rung Chuông Vàng với một bầu khí sôi động và vui vẻ. Ai ai cũng chăm chú lắng nghe từng câu hỏi và nhanh tay trả lời đáp án cách cẩn thận. Sau các vòng thi gay cấn và hấp dẫn, Ban tổ chức chương trình cũng đã tìm ra được quán quân của kỳ thi, cùng giải nhì, giải ba và các giải khuyến khích kèm theo.

Kết thúc trò chơi, các em thiếu nhi cùng nhau tham dự Thánh lễ Chúa nhật XIII thường niên cách sốt sắng.

Sau Thánh lễ, cha Tuyên uý đã tuyên dương, phát thưởng cho các em đoạt giải và trao quà khuyến khích các bạn đoàn sinh khác.

Tiếp đến, đại diện các đoàn sinh đã nói lời tri ân đến cha Tuyên úy Antôn, quý Thầy Dòng Tên, quý Thầy Đại Chủng Viện Thánh Giuse Hà Nội, quý ban Hội đồng Mục vụ của hai giáo xứ đã tạo điều kiện để các em có buổi vui chơi ý nghĩa và bổ ích.

“Trên môi tươi thắm nụ cười, niềm vui trong Chúa người người trao ban” là tâm tình chung của các bạn thiếu nhi trong xứ đoàn Thánh Piô X trong ngày hội hôm nay.

Minh Đức, SJ.