Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Hội Đồng Mục Vụ

“ Hồi chuông dứt tiếng đầu rơi chốn pháp trường. Hồn thiêng lâng lâng về thiên quốc xa vời”… Lời bài ca nhập lễ đã giúp cộng đoàn sốt sáng tham dự Thánh lễ kính trọng thể các Thánh Tử Đạo VN, bổn mạng HĐMV giáo xứ diễn ra lúc 17g Chúa nhật 13/11/2022 tại giáo xứ Tân Việt. Thánh lễ do Lm chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ chủ tế cùng với sự hiện diện của đông đảo cộng đoàn dân Chúa. 17g sau ba hồi chiêng cổ. Quý chức và đại diện các đoàn thể đón Lm chủ tế lên cung thánh bắt đầu Thánh lễ tạ ơn.

Xem Hình

Qua bản văn Tin mừng, Lm chủ tế chia sẻ: Hôm nau giáo hội VN được mừng kính trọng thể các Thánh Tử Đạo VN cha ông của chúng ta. Một bầu khí thật đặc biệt vì chúng ta nhớ đến chính ông bà tổ tiên chúng ta, các ngài là những người việt nam như chúng ta, các ngài đã lắng nghe các vị thừa sai rao giảng Tin mừng, đã mở lòng ra để ơn Chúa soi sáng và trở thành Kitô hữu. Trong hoàn cảnh bị cấm, bị hiểu lầm bị bách hại, các ngài vẫn đón nhận một cách can đảm và tuyên xưng niềm tin dẫu các ngài phải đổ máu đào ra. Còn chúng ta, chúng ta là hậu duệ của các ngài, chúng ta được kêu gọi làm chúng cho Chúa, sống có Chúa và sống trong tình yêu của Chúa. Tạ ơn Chúa vì nhờ các vị thừa sai và các Thánh Tử Đạo mà ngày nay, chúng ta có một đức tin mạnh mẽ, một đức tin sống động. Các ngài đã hun đúc đức tin trong công việc hang ngày để rồi niềm tin ấy đủ lớn các ngài đã can đảm đổ máu đào ra để tuyên xưng niềm tin của mình.

Xin các Thánh Tử Đạo VN chúc lành cho Giáo hội VN, đang trên đường phát triển, chúc lành cho giáo xứ đặc biệt HĐMV giáo xứ luôn biết hy sinh để chu toàn bổn phận mà giáo dân đã tin tưởng trao phó.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g. Toàn thể quý chức và đại diện các đoàn thể cùng chụp hình lưu niệm với Lm chủ tế.

Được biết để chuẩn bị mừng bổn mạng HĐMV và quý chức tân cựu đã có buổi hành hương tại Đức Mẹ Bãi Dâu ngày 07/11/2022 thật sốt sáng cũng như đi thăm viếng các cựu quý chức đau yếu trong giáo xứ thể hiện hiệp thông trong cộng đoàn giáo xứ.

Mừng kính các Thánh Tử Đạo VN, xin cho chúng con là con cháu các ngài, biết can trường sống đức tin của bậc cha ông, biết làm chứng cho Chúa bằng đời sống hiến thân phục vụ.

Vinh sơn Trần văn Đẩu