Hãng truyền thông Mỹ The Pillar đã phỏng vấn huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha, Fernando Santos, người hiện đang ở Qatar để tham dự World Cup túc cầu. Rất sùng đạo, anh là thành viên của “Cursillos de Cristiandad,”phụ trách 'các khóa học Kitô giáo ngắn hạn', một phong trào ra đời vào cuối Nội chiến Tây Ban Nha, đề xuất việc đào tạo Kitô giáo cho giáo dân để giúp phát triển đức tin.

Vào năm 2016, anh ấy đã dành chiến thắng trước Pháp trong trận chung kết giải vô địch túc cầu Euro và dâng chiếc cúp cho “người bạn thân nhất và mẹ của Ngài,” Chúa Kitô và Đức Trinh Nữ Maria. Huấn luyện viên tâm sự rằng anh cầu nguyện với Chúa không chỉ để cảm ơn Ngài về những chiến thắng, mà còn cầu nguyện hàng ngày.

“Tất nhiên, tất cả chúng ta đều biết rằng Thiên Chúa sẽ không bao giờ đứng về phía nào trong một trận túc cầu,” anh nói, bác bỏ mọi mối liên hệ mê tín với đức tin mà anh có thể đã có trong quá khứ.

Trong một thời gian dài, anh không coi trọng phép Rửa Tội của mình, nhưng khi gia nhập Cursilô được cho biết về ý nghĩa của sự phục sinh của Chúa Kitô, quan điểm của anh đã thay đổi. Anh ấy cũng giải thích rằng anh ấy không còn sợ thể hiện đức tin của mình nữa, anh ấy tâm sự rằng anh ấy đã yêu cầu các ông chủ của mình tìm cho anh ấy một người lái xe để đưa anh ấy đi lễ mỗi Chúa Nhật khi anh ấy còn là huấn luyện viên của AEK Athens. Các cầu thủ của anh ấy cũng biết rằng anh ấy là một tín hữu, và không còn ngần ngại nói chuyện với anh ấy về đức tin của mình.

Liên quan đến những tranh cãi xung quanh World Cup ở Qatar, anh ấy nói rằng vấn đề nhân quyền khiến anh ấy lo lắng, nhưng anh ấy nghĩ rằng chức vô địch này là một cơ hội tốt để “cố gắng thay đổi mọi thứ theo chiều hướng tốt hơn”.

Một trong những vấn đề nhạy cảm là khả năng cử hành các thánh lễ cho các tín hữu Công Giáo là các cầu thủ hay các cổ động viên tham gia trong các trận thi đấu kéo dài hơn một tháng.
Source:Pillar Catholic