Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #215: Demons Cast Out by the Saints”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 215: Những Con Quỷ Bị Các Thánh Đuổi Ra”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Nhà trừ quỷ của chúng tôi bắt đầu cầu nguyện cho một phụ nữ bị quỷ ám. Nhưng ngay khi bắt đầu buổi trừ ta, lũ quỷ tự nhiên hét lên: “Charbel, mày tránh xa tao ra!” Nhóm nghiên cứu vẫn chưa gọi tên các vị thánh, hay Thánh Charbel, vì vậy họ rất ngạc nhiên khi ngài xuất hiện. Họ cũng ngạc nhiên khi lũ quỷ thừa nhận điều đó. Một lúc sau, khi Kinh Cầu Các Thánh bắt đầu, lũ quỷ hét lên lặp đi lặp lại: “Không phải tên đó! Không phải cái tên đó!” Phản ứng ma quỷ này là bất thường. Rõ ràng có chuyện gì đó đã xảy ra.

Một nhà trừ quỷ sắc sảo nhận ra những gì đang hoạt động trong một phiên trừ tà và điều chỉnh những lời cầu nguyện cho phù hợp. Nhà trừ quỷ ban đầu còn hoài nghi, lẽ ra ông phải như vậy, và cẩn thận để không bị ma quỷ lừa gạt. Nhưng khi phiên trừ tà tiếp tục, rõ ràng là nhiều vị thánh khác đã thực sự đến để giúp đỡ. Sự thánh thiện và sự can thiệp của các ngài rõ ràng đang tra tấn ma quỷ.

Thông thường, Kinh Cầu Các Thánh là một phần mở đầu của một buổi trừ quỷ. Sau đó, nhà trừ quỷ nhanh chóng chuyển sang những gì được cho là những lời cầu nguyện “quan trọng hơn”. Tuy nhiên, trong trường hợp này, nhà trừ quỷ đã điều chỉnh thói quen bình thường của mình và lặp đi lặp lại Kinh Cầu Các Thánh trong nhiều giờ, khiến Kinh Cầu Các Thánh trở thành phần lớn của buổi trừ tà.

Ngoài ra, ngài còn có hàng chục thánh tích hạng nhất của các vị thánh trong tầm tay. Khi nhà trừ quỷ cầu nguyện từng vị thánh, ngài đặt thánh tích tương ứng của vị thánh lên trán của người bệnh. Với mỗi thánh tích và lời cầu khẩn của một vị thánh, lũ quỷ hú lên trong đau đớn.

Ba ngày liên tục của các buổi trừ tà chuyên sâu được tập trung vào và tràn ngập những giờ cầu khẩn các thánh. Hết lần này đến lần khác, lũ quỷ hét lên, “Không phải tên đó! Không phải cái tên đó!” Thánh Patrick. Thánh Rôsa thành Lima. Thánh Maximillian Kolbe, 12 Thánh Tông Đồ. Thánh Margaret Mary Alacoque. Chân phước Michael McGivney. Thánh Lôrensô. Chân phước Conchita. Thánh Têrêsa và Thánh Cát Minh. Thánh Catêrina thành Alexandria. Thánh Gioan Eudes. Và nhiều vị thánh nữa.

Vào ngày thứ hai, lũ quỷ bắt đầu xuất hiện. Người phụ nữ đau khổ bắt đầu ho ra bọt trắng. Tiếng la hét của ma quỷ đạt đến cao trào, sau đó là một loạt “vụ nổ” của ma quỷ. Sau đó, cô trở lại với chính mình. Hết lần này đến lần khác, khi từng nhóm yêu quái rời đi, có tiếng ho khạc ra bọt, một tiếng nổ lớn dần, sau đó là một khoảnh khắc bình tĩnh khi người đó trở lại với ý thức của mình.

Cuối cùng, vào cuối ngày thứ ba, nhà trừ quỷ khẩn cầu sự chuyển cầu đặc biệt của Đức Trinh Nữ Maria. Lần này, sau vụ nổ ma quỷ, một sự bình yên đến với người phụ nữ và tràn ngập toàn bộ căn phòng. Cô ấy trở lại với chính mình và nói, “Mọi chuyện đã kết thúc.” Cô ấy nói rằng một gánh nặng lớn đã được dỡ bỏ và lũ quỷ đã biến mất. Các lời cầu sau đó tiếp tục xác nhận rằng việc quỷ ám đã chấm dứt.

Mỗi sự chiếm hữu và mỗi con đường dẫn đến giải thoát luôn có phần độc đáo. Trong trường hợp này, nhà trừ quỷ tin rằng Chúa đang dạy anh ta và nhóm về tầm quan trọng của việc các thánh thông công và sự can thiệp mạnh mẽ của các ngài. Hơn nữa, anh ấy nói, “Nó dạy tôi rằng mọi phần của Nghi thức đều có tác dụng trừ tà, không chỉ những lời cầu nguyện để ra lệnh cho ma quỷ xuất ra.”

Giờ đây, nhà trừ quỷ đánh giá rất cao những lời cầu nguyện khẩn cầu sự can thiệp mạnh mẽ của các thánh. Chúng ta cũng nên như thế.
Source:Catholic Excorsim