Sau khi đối mặt với tình trạng khan hiếm bột trầm trọng, các tu sĩ Cát Minh Nhặt Phép ở Cuba đã cố gắng sản xuất bánh thánh một lần nữa: “Đấng hóa bánh ra nhiều đã thể hiện quyền năng của mình bằng cách làm cho bột ra nhiều”.

Đầu tháng này, vào ngày 2 tháng 11, các nữ tu Cát Minh Nhặt Phép ở Havana, Cuba, báo cáo rằng họ đã hết bột mì để sản xuất bánh thánh, vì sự khan hiếm lại tấn công quốc gia Caribe một lần nữa.

Như Pablo Cesio đã giải thích trong bài báo của ông cho ấn bản Aleteia bằng tiếng Tây Ban Nha, Tu viện Cát Minh Nhặt Phép ở Santa Teresa sản xuất hầu hết tất cả Bánh Thánh được mọi giáo phận trên đảo sử dụng – nếu không muốn nói là tất cả. Và mặc dù việc cung cấp bột mì thường xuyên từ lâu đã là một vấn đề trong nước, như một phần của cuộc khủng hoảng lương thực kéo dài, các nữ tu bằng cách nào đó đã xoay sở để duy trì hoạt động sản xuất của các chị.

Một tuyên bố được Vida Cristiana đăng trên Facebook thông báo rằng, khi tin tức về việc họ hết bột lan truyền nhanh, các nữ tu đã nhận được sự đóng góp bất ngờ từ khắp mọi nơi.

Tuyên bố của các sơ viết “Điều ấn tượng về tất cả những điều này là có rất nhiều người thiện chí, giống như bà góa trong Phúc âm, đã đóng góp ít hay nhiều để công việc của chúng tôi có thể tiếp tục. Chúng tôi đã nhận được sự đóng góp bột mì từ các làng, cơ quan và tổ chức lân cận, Miami, Puerto Rico, Tây Ban Nha, và chúng tôi cũng nhận được khoản phân bổ thông thường của chính phủ. Đấng hoá bánh ra nhiều đã thể hiện quyền năng của mình với việc nhân ra nhiều bột mì.”

Các nữ tu kết thúc tuyên bố tuyên bố rằng họ sẽ tiếp tục công việc của mình để phục vụ các tín hữu Cuba “càng sớm càng tốt”.
Source:Aleteia