Hội Cao Niên Công Giáo Thánh Linh Tempe Arizona Hành Hương Mùa Chay 2023.

(Jarnell-Arizona) Trong tâm tình Mùa Chay, mùa hãm mình, hy sinh và làm việc bác ái, Hội Cao Niên Công Giáo Thánh Linh đã tổ chức buổi hành hương Mùa Chay tại The Shrine of St.Joseph of the Mountains thuộc thành phố Jarnell, bang Arizona, vào lúc 8 giờ 30 sáng thứ Bảy ngày 04 tháng 3 năm 2023.

Xem Hình

Mặc dù tiết trời se lạnh, và nha khí tượng tiên đoán vẫn còn tuyết trên các sườn đồi núi tại Jarnell cũng như các vùng phụ cận, thế nhưng không phải vì vậy mà làm chùng lòng những vị cao niên muốn hành hương trong mùa chay này.

Chúng tôi hẹn nhau có mặt tại khuôn viên giáo xứ lúc 8 giờ sáng, và khởi hành lúc 8 giờ 30, thời gian từ thành phố Tempe đến Jarnell mất khoảng 2 giờ lái xe, ngồi trên xe mọi người cùng nhau lần hạt mân côi, đọc kinh Kính Lòng Thương Xót Chúa, hát thánh ca và chia sẽ với nhau về các câu chuyện vui buồn trong cuộc sống hàng ngày.

Đúng 10 giờ 30 chúng tôi đã có mặt tại Đền Thánh Thánh Giuse, cùng quây quần bên nhau lấy vài tấm hình kỷ niệm rồi bắt đầu suy gẫm 14 Chặng Đàng Thánh Giá.

Lạy Chúa, Chúa đã phán: Ai muốn theo Ta, phải vác Thập giá hằng ngày mà theo Ta. Xin cho chúng con biết yêu mến thập giá mà Chúa gửi đến trong cuộc sống. Xin giúp chúng con sống cuộc đời mới khi theo chân chúa trên đường khổ nạn này. Xin Chúa dạy chúng con biết rằng, đường đau khổ là đường đưa tới vinh quang, và triều thiên Thiên quốc chỉ dành cho những ai một đời biết hy sinh phục vụ tha nhân.

1 Nơi thứ nhất: Chúa Giêsu chịu bản án bất công

2 Nơi thứ hai: Chúa Giêsu vác thánh giá

3 Nơi thư ba: Chúa Giêsu ngã xuống đất lần thứ nhất

4 Nơi thứ tư: Chúa Giêsu gặc Đức Mẹ

5 Nơi thứ năm: Ông Simon vác đỡ thánh giá Chúa

6 Nơi thứ sáu: Bà Veronica lau mặt Chúa

7 Nơi thứ bảy: Chúa Giêsu ngã xuống đất lần thứ hai

8 Nơi thứ tám: Chúa Giêsu gặp những người phụ nữ thành Giêrusalem

9 Nơi thứ chín: Chúa Giêsu ngã xuống đất lần thứ ba

10 Nơi thứ 10: Quân dữ lột áo Chúa Giêsu

11 Nơi thứ 11: Chúa Giêsu chịu đóng đinh vào thập giá

12 Nơi thứ 12: Chúa Giêsu chịu chết trên thập giá

13 Nơi thứ 13: Tháo xác Chúa xuống và trao vào tay Đức Mẹ

14 Nơi thứ 14: Táng xác Chúa Giêsu trong mồ.

Mỗi chặng đường là một bài học cho chúng ta suy ngẫm, học hỏi và noi theo, như trong lời kinh chúng ta thường hát:

Lạy Chúa xin cho chúng con bước đi theo Ngài

Xin cho chúng con cùng vác với Ngài

Thập giá trên đường đời con đi

Lạy Chúa xin cho con đóng đinh với Ngài

Xin cho con cùng chết với Ngài

Để được sống với Ngài vinh quang.

Sau giờ suy gẫm 14 chặng đành Thánh Giá là giờ nghĩ ngơi ăn trưa, thời gian này cũng là lúc mọi người chia sẽ với nhau những cãm nghiệm trong lúc đi qua 14 chặng Thánh Giá.

Nhiều người rất xúc động, vì đây là lần đầu tiên họ đến hành hương và biết được nơi chốn linh thiêng này, mặc dù họ sống ở đây một thời gian khá dài, có người đã đến đây nhiều lần rồi, nhưng hôm nay lại đến sau thời gian gián đoạn vì đại dịch Virus Covid-19.

Trên khuôn mặt mọi người ai nấy đều biểu hiện một nét vui tươi, hớn hở vì họ đã được diễm phúc có những giây phút sống gần gũi bên Chúa khi đi qua 14 chặng Đàng Thánh Giá và nhất là được ôm ấp Chúa, được hôn Chúa trong Mồ.

Trước khi ra về, chúng tôi lại một lần nữa quây quần chung quanh Thánh Tượng Chúa Sống Lại cùng nhau đọc kinh Kính Lòng Thương Xót Chúa, xin ơn chữa lành và cầu xin bình an trên mọi nẽo đường chúng con ra về.

Việc đầu tiên khi về đến nhà là tôi bắt đầu xem lại các hình ảnh đã chụp, vì tôi nghi ngờ một số hình ảnh khi chụp tại Ngôi Mộ Chúa là không thành công, tại trong đó phần thì không có ánh sáng, phần thì chật hẹp, khi nhìn qua khung màn hình của máy ảnh thì chỉ thấy một khung tối đen, tôi không sao bố cục để lấy nét được, chỉ bấm nút và cầu may thôi, đồng thời để mọi người an tâm là có hình để kỷ niệm. Thế mà lạ lùng thay, những tấm hình mà tôi nghi ngờ ấy lại là những tấm hình bắt mắt nhất, ăn ảnh nhất, âu đó cũng là một phép mầu, một hồng ân, mà Thiên Chúa thương ban trao tặng.

Mùa Chay cũng là Mùa Thống Hối Ăn Năn trở về bên Chúa.

Có những lúc Chúa ơi con quên Ngài

Có những lúc Chúa ơi con đây dại ghê

Đã bao lần con đây bội hứa

Đã bao nhiêu lần lừa dối Cha yêu

Đã bao nhiêu lần con đây làm phiền

Người Cha yêu dấu, người Cha chí nhân

Người Cha hiền hậu, người Cha yêu thương

Có những lúc con tội đời

Có những lúc đắm say trong bao tội dơ

Đã bao nhiêu lần xin tha tội tình

Người Cha tha thứ, người Cha thứ tha

Ôm con vào lòng vì yêu thương con.

Người ra đón 2 tay đón con yêu

Người ôm con trong bao nỗi thương yêu

Tiệc hân hoan mang ra tiếp đón con

Người Cha vui vì người con đã mất đi, nay trở về.

Cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta biết sống trọn hảo trong mùa chay này để xứng đáng đón nhận hồng ân Phục Sinh. Amen !

Phan Hoàng Phú Quý