Linh Mục Đoàn Giáo Phận Thái Bình Khai Mạc KỳTĩnh Tâm Năm 2023

Chiều ngày 06 tháng 3 năm 2023, tất cả quý cha đang phục vụ tại giáo phận Thái Bình đã trở về Toà Giám mục tham dự kỳ tĩnh tâm năm.

Tham dự kỳ tĩnh tâm năm dành cho linh mục của Giáo phận Thái Bình năm nay có Đức cha Vinh-sơn Nguyễn Văn Bản – Giám mục Chính toà Giáo phận Hải Phòng (giảng phòng), Đức cha Đa-minh Đặng Văn Cầu – Giám mục Chính toà Giáo phận Thái Bình, Đức cha Phê-rô Nguyễn Văn Đệ - Nguyên Giám mục Giáo phận Thái Bình, 196 cha (cả triều và dòng) đang phục vụ trong Giáo phận và 6 thầy phó tế.

Xem Hình

Tuần tĩnh tâm của quý cha được khai mạc vào lúc 20g00 với lời chào và lời dẫn nhập cho đề tài suy niệm “Linh mục - người kiến tạo và bảo vệ sự hiệp nhất” của Đức cha Vinh-sơn, sau đó là giờ chầu Thánh Thể và Kinh tối tại Nhà nguyện Toà Giám mục.

Trước đó, vào lúc 17g30, quý cha đã có giờ Kinh chiều chung tại Nhà nguyện.

Tuần tĩnh tâm dành cho quý cha sẽ kết thúc vào trưa thứ Bảy, ngày 11.3.2023.

Trong suốt một tuần này, quý cha sẽ dành trọn thời gian bên Chúa, lắng đọng tâm hồn để suy niệm Lời Chúa dưới hướng dẫn của Đức cha Vinh-sơn. Bên cạnh đó, quý cha còn được lắng nghe huấn từ của Đức cha Đa-minh và Đức cha Phê-rô; được cùng với vị Chủ chăn Giáo phận hội thảo mục vụ, cùng nhau tháo gỡ những khó khăn trong khi thi hành tác vụ. Đặc biệt, trong những ngày này, các cha sẽ có được những khoảng thời gian thinh lặng để nguyện gẫm, sốt sắng tham dự thánh lễ và các giờ kinh.

Đây là kỳ tĩnh tâm thường niên theo luật định của các linh mục. Kỳ tĩnh tâm này rất quan trọng đối với quý cha là những người lãnh đạo tinh thần khi thi hành sứ vụ mục tử.

Xin cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cách đặc biệt cho quý cha, để quý cha có thể đón nhận được thật nhiều ơn ích thiêng liêng trong tuần phòng này.

BTTĐCV