Đức Tổng Giám Mục Marek Zalewski Thăm Và Dâng Thánh Lễ Tại Giáo Xứ Sở Kiện

BTT Gx. Sở KiệnVào lúc 18h00 ngày 7/3/2023, Đức Tổng Giám Mục Marek Zalewski – Đại diện không thường trú của Toà Thánh tại Việt Nam đã đến thăm và dâng Thánh lễ tại Sở Kiện trong sự đón tiếp nồng hậu của Cha xứ, Cha phó và cộng đoàn Giáo xứ.

Sau khi thăm quan công trình nhà xứ mới hoàn thành, Đức Tổng Giám Mục đã dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Giáo hội và Giáo xứ. Đầu Thánh lễ, Cha xứ Antôn Trần Quang Tiến đại diện cộng đoàn có lời chào mừng Đức Tổng Giám Mục Marek Zalewski, đồng thời bày tỏ tâm tình hân hoan và vui mừng khi được vị đại diện Đức Thánh Cha đến thăm và dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng, khởi đi từ bài Tin Mừng, Đức Tổng Giám Mục đã cảnh báo thời nay có nhiều người muốn được mọi người biết đến, muốn được nổi tiếng, nhưng khi đã nổi tiếng thì lại quảng bá một đời sống không phù hợp với đạo lý, với sự thật và gây ảnh hưởng đến đời sống đức tin của các tín hữu. Ngài mời gọi mọi người phải hướng đến một mẫu gương đích thực là Chúa Giê-su, hãy bước theo Chúa Giê-su với đức tin nồng nàn và phải coi Chúa Giê-su là vị thầy duy nhất của cuộc đời mỗi người.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể trang nghiêm trong tâm tình sám hối của mùa Chay thánh.

Chuyến thăm viếng của Đức Tổng Giám Mục đại diện Đức Thánh Cha tuy ngắn ngủi, nhưng đem lại niềm khích lệ tinh thần và làm cho mối dây hiệp thông giữa người tín hữu với Chúa và Giáo Hội thêm khăng khít hơn.

BTT Gx. Sở Kiện