Bộ Nội vụ đã hủy bỏ tư cách pháp nhân của Caritas Nicaragua, tổ chức viện trợ của Giáo Hội Công Giáo hỗ trợ những người gặp khó khăn nhất trong nước.

Chính sách bịt miệng những tiếng nói bất đồng ở Nicaragua một lần nữa nhắm trực tiếp vào Giáo Hội Công Giáo.

Trong 5 năm qua, Giáo Hội Công Giáo ở Nicaragua đã trải qua hơn 190 vụ tấn công và xúc phạm, trong đó có vụ hỏa hoạn ở Nhà thờ chính tòa Managua, trục xuất các Thừa sai Bác ái, bỏ tù Đức Giám Mục Rolando Álvarez, lưu đày và tước bỏ quyền công dân của hơn 222 cựu tù nhân chính trị, linh mục, giám mục và chủng sinh, bao gồm việc cấm các cuộc rước kiệu Công cộng theo truyền thống tại tất cả các giáo xứ trong cả nước trong Mùa Chay và Lễ Phục sinh, và đóng cửa bảy trường đại học – hai trong số đó có quan hệ với Giáo Hội Công Giáo, Đại học Công Giáo John Paul II và Đại học Kitô giáo tự trị. Giờ đây, chế độ của Ortega đã giải tán Caritas Nicaragua – tổ chức viện trợ của Giáo Hội Công Giáo hỗ trợ những người gặp khó khăn nhất trong nước.

Tờ báo chính thức của chính phủ La Gaceta đã đưa tin vào cùng ngày các trường đại học bị đóng cửa rằng Bộ Nội vụ đã hủy bỏ tư cách pháp nhân của Caritas Jinotega và Caritas Nicaragua. Đây là động thái pháp lý tương tự đã dẫn đến việc trục xuất các Thừa sai Bác ái năm ngoái.

Caritas là tổ chức viện trợ chính thức của Giáo hội, với các văn phòng địa phương trên khắp thế giới. Tại Hoa Kỳ, văn phòng địa phương của nó được gọi là Dịch vụ Cứu trợ Công Giáo.

Các nguồn tin Nicaragua địa phương giải thích rằng những trở ngại mà chế độ của Ortega áp đặt lên Caritas Nicaragua, chẳng hạn như từ chối cho phép họ nhận quyên góp từ các tổ chức khác bao gồm cả rượu để thánh hiến trong Thánh lễ, cuối cùng đã buộc họ phải giải thể.
Source:Aleteia