Sau khi từ chối rời đi cùng với 222 tù nhân chính trị bị lưu đày sang Mỹ, Đức Cha Rolando Álvarez của Nicaragua đã bị kết án 26 năm tù ở Nicaragua. Theo các phương tiện truyền thông được NPR trích dẫn, “Đức Cha Álvarez đã dừng lại ở cầu thang dẫn lên máy bay đến Mỹ và nói, 'Hãy để những người khác được tự do. Tôi sẽ chịu đựng sự trừng phạt của họ.'“

Trong một bài phát biểu xác nhận việc trả tự do cho 222 tù nhân chính trị, chính Ortega nói rằng giám mục Nicaragua đã bị đưa đến Cárcel La Modelo, một nhà tù nơi giam giữ hầu hết các tù nhân chính trị chống lại chế độ của Ortega. Theo các báo cáo địa phương của Nicaragua, ngài bị đưa đến cách ly trong phòng giam số 300, còn được gọi là “infiernillo”, tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “địa ngục nhỏ”, một phòng giam được bảo vệ tối đa.

Các nguồn tin liên kết với Giáo hội nói với Despacho 505, một dịch vụ tin tức độc lập của Nicaragua, rằng “những người từ trung tâm nhà tù đã nói rằng ngài đã bị đưa đến đó, nhưng ngài bị giam trong phòng giam số 300, hoàn toàn bị cô lập.”

Nguồn tin cũng nói rằng ngài bị biệt giam để ngăn không cho ngài tiếp xúc với bất kỳ tù nhân chính trị nào khác.

Nhưng, theo bài báo của Jaime Septién trong ấn bản tiếng Tây Ban Nha của tờ Aleteia, các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin rằng nhân viên nhà tù đã nói với em gái của Đức Cha Álvarez, là cô Vilma, rằng ngài không có ở đó.

Septién giải thích rằng đây có thể chỉ là một cách khác để giữ Đức Cha trong sự cô lập nghiêm ngặt. Tuy nhiên, bài báo cho biết, Lesther Alemán chính trị Nicaragua lưu vong đã báo cáo những gì lính canh đã nói.

“Doña Vilma đã đến cổng chính của 'La Modelo' để mang nước cho anh trai cô ấy, nhưng nhân viên nhà tù không nhận và giải thích rằng ngài không có ở đó,” Alemán đã tweet.

Alemán cũng yêu cầu các tổ chức quốc tế như Hội Hồng Thập Tự Quốc tế đến thăm nhà tù để bảo đảm rằng Giám mục Álvarez không chỉ ở đó mà còn có sức khỏe tốt.
Source:Aleteia