THÁNH TÂM CHÚA YÊU NHIỀU VÔ KỂ

Trong đời, tim luôn lúc lắc những nhịp đập yêu thương. Vì thế, Thánh Tâm Chúa Giêsu là hình ảnh sống động và chính xác nhất để diễn tả Thiên Chúa là tình yêu. Chúa yêu thế nào?

1. Yêu vô điều kiện. Con người yêu nhau thường là có điều kiện. Yêu vì điều gì đó như: Anh yêu em vì em xinh đẹp duyên dáng. Em yêu anh vì anh giàu có to cao… Còn Chúa thì yêu vô điều kiện. Bài Đọc 1 cho thấy mặc dù con người không hiểu Chúa vẫn cứ yêu; mặc dù con người không chịu về với Chúa, Chúa vẫn cứ thương yêu chiều chuộng chứ không nóng giận. Trái tim Chúa không ngủ yên mà luôn thổn thức yêu thương.

2. Yêu vô cùng. Bản chất của tim là cung cấp máu cho các phần cơ thể. Tim yêu nên luôn quảng đại cho đi. Chúa yêu đến độ cho đi cả mạng sống của mình. Phúc Âm diễn tả cạnh sườn Chúa bị đâm thâu để tim chảy máu trao ban những giọt cuối cùng. Tim Chúa mở ra để dốc hết tình yêu trao tặng nhân loại. Người đời hay nói ngọn lửa tình yêu, còn trái tim Chúa là cả lò lửa tình yêu như lời kinh: “Trái tim Chúa Giêsu là lò lửa mến hằng cháy”. Chúa yêu vô cùng, vượt quá sự hiểu biết của con người.

Tình yêu như nắng như gió, có đó nhưng phải mở cửa lòng mới nhận được hạnh phúc. Thế nên, xin cho mỗi chúng ta hãy hướng nhìn lên Đấng đã bị đâm thâu để cảm nhận được tình yêu thương vô cùng, vô điều kiện của Chúa. Và xin Chúa uốn lòng chúng con nên giống trái tim Chúa. Amen.