Trên đường trở về từ Pháp, Chánh văn phòng Tổng thống Andriy Yermak đã có chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Ý và Thành phố Vatican theo chỉ thị của Tổng thống.

Tại Thành Vatican, Andriy Yermak đã triều yết Đức Thánh Cha Phanxicô và cảm ơn ngài vì đã hỗ trợ Ukraine và người dân Ukraine trong thời điểm khó khăn này.

Nhà lãnh đạo Văn phòng Tổng thống đã thông báo với Đức Thánh Cha về Công thức Hòa bình của Tổng thống Volodymyr Zelenskiy và sự chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Hòa bình Toàn cầu sẽ được tổ chức tại Thụy Sĩ.

Trong cuộc trò chuyện, ông đặc biệt đề cập đến tình trạng của những đứa trẻ Ukraine bị nhà nước xâm lược Nga cưỡng bức bắt cóc sang Nga.

Đức Thánh Cha Phanxicô bày tỏ sự ủng hộ đối với Ukraine.

Andriy Yermak cũng đã thảo luận với Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Tòa thánh, việc ngài tham gia Hội nghị thượng đỉnh Hòa bình Toàn cầu và vai trò của Tòa thánh trong việc thực hiện các điểm nhân đạo của Công thức Hòa bình Ukraine.

Nhà lãnh đạo Văn phòng Tổng thống cũng đã gặp Đức Hồng Y Matteo Zuppi, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ý, và cảm ơn ngài vì sứ mệnh và nỗ lực mang về những trẻ em Ukraine bị bắt cóc bất hợp pháp.

Andriy Yermak đã thảo luận với Đức Hồng Y Matteo Zuppi về việc chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh hòa bình toàn cầu ở Thụy Sĩ và tầm nhìn của Tổng thống Ukraine về việc đạt được một nền hòa bình công bằng và lâu dài.

Trong cuộc gặp với Bộ trưởng Doanh nghiệp và Sản xuất tại Ý, Adolfo Urso, Andriy Yermak đã nói về việc Ukraine tham gia Hội nghị thượng đỉnh G7 trong tương lai, cũng như sự chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh hòa bình và tầm quan trọng của việc thu hút sự tham gia của các quốc gia ở miền Nam toàn cầu.

Andriy Yermak và Adolfo Urso nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển đối thoại giữa Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy và Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Ý Giorgia Meloni, đặc biệt là về hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp quốc phòng và tổ hợp công nghiệp của hai nước.

Andriy Yermak cảm ơn Tổng Giám đốc Cục Tình báo An ninh Ý, G7/G20 Sherpa của Ý, Elisabetta Belloni, vì đã coi vấn đề Nga gây hấn với Ukraine trong số những ưu tiên hàng đầu trong chương trình nghị sự G7 đang do Ý làm Chủ tịch luân phiên.

Chánh Văn phòng Tổng thống cũng đã trao đổi với Cố vấn ngoại giao của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Ý Fabrizio Saggio về các vấn đề liên quan đến Hội nghị thượng đỉnh G7 và Hội nghị thượng đỉnh hòa bình toàn cầu sắp tới.

Trong các cuộc họp tại Bộ Quốc phòng Ý, Andriy Yermak đã cảm ơn việc chuyển giao hỗ trợ quốc phòng, đặc biệt là hệ thống phòng không.

Thay mặt Văn phòng Tổng thống, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng và chuẩn bị cho giai đoạn mùa đông, cũng như khám phá các cơ hội sản xuất chung trong lĩnh vực quốc phòng và công nghiệp.


Source:president.gov.ua