NGÀY THẾ GIỚI TRẺ EM LẦN THỨ NHẤT TẠI GIÁO XỨ VẠN THẮNG VÀ TUỴ HIỀN TGP. HÀ NỘI

Khởi đi từ Sứ điệp ngày thế giới trẻ em do Đức Thánh Cha Phan-xi-cô ban hành ngày 02 tháng 3 năm 2024, trong đó ngài nói rằng ngài muốn đặt tên cho ngày này bằng một câu trong Sách Khải Huyền “Này đây Ta đổi mới mọi sự” (Kh 21,5). Trong tâm tình ấy, Cha xứ An-tôn Nguyễn Văn Độ đã quy tụ 377 em từ 6 cho đến 12 tuổi thuộc hai Giáo xứ Vạn Thắng và Tụy Hiền về để các em cùng nhau cầu nguyện, hiệp dâng Thánh lễ, vui chơi thoả thích đúng theo tinh thần của Đức Thánh Cha vào ngày 26/5/2024
.
Bước vào Thánh lễ lúc 7h00, Cha xứ An-tôn Nguyễn Văn Độ đã nói ngày thế giới trẻ em là một sự kiện không chỉ dành riêng cho các em nơi đây, nhưng là cho toàn thể Giáo hội, một cuộc gặp gỡ mời gọi mọi người trở nên giống trẻ thơ để đón nhận những điều mới mẻ đến từ Chúa Thánh Thần.

Ngày này có “phạm vi toàn cầu … mời gọi người lớn nhìn thế giới qua đôi mắt của trẻ em, niềm hy vọng của gia đình, xã hội và Giáo hội, tương lai của các em”.

Trong bài giảng, Cha phó Mi-ca-e Nguyễn Hoàng Nam khởi đi từ chủ đề của sứ điệp, giới thiệu với các em về Chúa Ba Ngội, dạy các em thực hành sống mầu nhiệm Ba Ngôi Thiên Chúa. Cha cũng nhấn mạnh: “Tâm hồn đơn sơ của thiếu nhi là một hồng ân của Chúa…”. Lời nguyện cũng đề cập đến tình trạng đáng buồn của rất nhiều trẻ em bị bóc lột, bị thương tích, bị buộc phải chịu đau khổ, không có thức ăn hay nước uống, bị tuyên truyền vào vòng xoáy bạo lực, những trẻ em không được cho bánh nhưng vũ khí, không phải là lời yêu thương nhưng thù hận.

Sau Thánh lễ, các em thỏa sức vui chơi, nhận phần thưởng, ăn uống cho tới hết buổi.

Nhắc lại lời của Đức Thánh Cha, Cha xứ An-tôn nhấn mạnh với từng em rằng, mỗi em đều quý giá đối với Thiên Chúa, bởi vì “mọi trẻ em, đều là dấu chỉ của ước muốn phát triển và đổi mới chính mình”.

Xem Hình