Xem hình ảnh Ngày Thánh Thể XV, thứ Sáu 14 06 2024, từ cảnh Nắng Chói Chan cho tới Tối Mịt Mù, do Thanh Đậu (ThanhDau Studio)

Trước đây Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên, hồi còn là Giám Mục Hải Phòng (nay đang là Tổng Giám Mục TGP Hanoi) khi tới tham dự Ngày Thánh Thể ở Kerens TX, có đề nghị với cố Đan Viện trưởng Lm Dominic Nguyễn Đức Hạnh (là cháu của đức cha) như thế này, nếu con số tham dự vượt qua ngưỡng cửa 5000 người, thì đan viện nên cho mọi người một bữa ăn “FREE” thật “No Nê”.

Bởi vì 5000 người là con số trong câu chuyện “Phép Lạ Năm Chiếc Bánh và Hai Con Cá” của Th. Matthew, kể rằng Chúa Giêsu đã làm phép lạ cho 5000 người được “Ăn No”...

Lần đó, đan viện không phải tặng ăn, mà dù “có phải”, thì chưa chắc đã bị lỗ vì một lý do mà chắc chắn mọi người đã hiểu.

Những năm sau đó và cả năm nay nữa, đan viện cũng chưa tặng ăn...

Số người tham dự lễ chiều Thứ Bảy vừa qua, ngày thứ bảy thường là đỉnh điểm của 3 ngày đại hội, thì chỉ có khoảng 3500 người, theo ước tính từ một số quan chức tổ chức, dựa trên số ghế, số xe, và số đếm ở nơi này nơi nọ vv...

Con số nói trên có thể được “revised” (sửa lại) sau khi ban tổ chức có thời gian kiểm điểm một cách chính thức, tuy nhiên dựa vào sự so sánh các hình ảnh mà VietCatholic đã chụp trong 15 lần “Ngày Thánh Thể” thì, tất cả 3 ngày đại hội năm nay, ngày nào con số tham dự cũng đông hơn các năm trước, dù là số nghe giảng, số đi lễ, và nhất là số người đi rước ban đêm thì đông hơn, dài hơn, kể cả cuộc rước “Đi Đàng Thánh Giá” vào trưa thứ Sáu, dưới một bầu trời nắng “chang chang” và nóng tới 97 độ F (37 độ C).

Những ai ‘trung thành’ đi lễ chiều thứ Bảy do Đức Cha Tôma Nguyễn Thái Thành, Giám Mục Phụ Tá Giáo phận Orange, Hoa Kỳ, chủ tế, thì nhận được một “Bonus” là được chứng kiến nghi lễ thánh hiến “bàn thờ”. Sự kiện thánh hiến xảy ra cho một bàn thờ mới không di chuyển của một nhà thờ có một lần, cho nên hiếm, và vì thế mà nhiếp ảnh gia Thanh Đậu đã cố công ghi lại từng chi tiết để cho mọi người được thấy một cách gần gũi. Xin chú ý đến những sự cung kính nhỏ như cách xức dầu toàn thể bề mặt bàn thờ, xông hương trên dưới khắp bàn thờ, lấy hương đó mà xông cho cộng đoàn giáo dân và giữ lửa từ than đã được thánh hiến để đốt nến.

Xem hình ảnh Ngày Thánh Thể XV, thứ Bảy 15 06 2024