Đức Giáo Hoàng Phanxicô cầu nguyện trong buổi tiếp kiến chung vào thứ Tư tại Quảng trường Thánh Phêrô tại Vatican vào ngày 9 tháng 10 năm 2024. | Tín dụng: Daniel Ibañez/CNA


Courtney Mares của hãng tin CNA, ngày 21 tháng 10 năm 2024, tường trình:

Đức Giáo Hoàng Phanxicô sẽ công bố thông điệp thứ tư trong triều giáo hoàng của ngài vào thứ Năm về “tình yêu nhân bản và thần thiêng của trái tim Chúa Giêsu Kitô”.

Thông điệp có tựa đề Dilexit Nos, có nghĩa là “Người đã yêu thương chúng ta”, sẽ được công bố vào ngày 24 tháng 10.

Đức Giáo Hoàng đã tuyên bố vào tháng 6 rằng ngài đang chuẩn bị một tài liệu về Thánh Tâm Chúa Giêsu, lưu ý rằng việc suy gẫm về tình yêu của Chúa có thể “chiếu sáng con đường đổi mới giáo hội và nói điều gì đó có ý nghĩa với một thế giới dường như đã đánh mất trái tim mình”.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô sau đó mô tả tài liệu này là điều “kết hợp những suy tư quý giá của các văn bản giáo huấn trước đây và một lịch sử lâu dài có từ Kinh thánh để tái đề nghị với toàn thể Giáo hội lòng sùng kính thấm đẫm vẻ đẹp tâm linh này”.

“Tôi tin rằng chúng ta sẽ rất có lợi khi suy gẫm về nhiều khía cạnh khác nhau của tình yêu Chúa, điều này có thể soi sáng con đường đổi mới của Giáo hội và nói lên điều gì đó có ý nghĩa với một thế giới dường như đã đánh mất trái tim mình”, Đức Phanxicô phát biểu vào cuối buổi tiếp kiến chung của ngài vào ngày 5 tháng 6.

Thông điệp này được công bố trong bối cảnh kỷ niệm 350 năm ngày Thánh Tâm Chúa Giêsu hiện ra với Thánh Margaret Mary Alacoque, bắt đầu vào ngày 27 tháng 12 năm 2023 và sẽ kết thúc vào ngày 27 tháng 6 năm 2025.

Vatican sẽ tổ chức một cuộc họp báo trực tuyến vào thứ năm, ngày 24 tháng 10, về thông điệp: “Dilexit Nos: Thông điệp về Tình yêu nhân bản và thần thiêng của Trái tim Chúa Giêsu Kitô”.

Đức Tổng Giám Mục Bruno Forte, một nhà thần học người Ý và là thành viên mới của Bộ Giáo lý Đức tin, sẽ trình bày thông điệp này cho báo chí cùng với Sơ Antonella Fraaccaro, người đứng đầu dòng tu Discepole del Vangelo (“Các môn đệ của Tin Mừng”) của Ý.

Dilexit Nos sẽ là thông điệp thứ tư của Đức Giáo Hoàng Phanxicô sau Fratelli Tutti, được công bố năm 2020, Laudato Si’ được công bố năm 2015 và Lumen Fidei, được công bố năm 2013.