Đức Thánh Cha Phanxicô: Thế giới cần hòa bình trong một thế giới đầy nhiễu nhương tranh chấp.

Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi mọi người hãy cầu nguyện cho hòa bình thế giới của chúng ta “trong thời chiến” và ngài kêu gọi đừng quên Ukraine, Palestine, Israel, Myanmar và tất cả các quốc gia đang đau khổ vì chiến tranh.

(Tin Vatican)

Chúng ta không còn một “cuộc chiến từng phần” nữa mà là một “cuộc chiến thế giới” thực sự. Đức Thánh Cha thừa nhận tình trạng này vào cuối Buổi Tiếp Kiến Chung ngày Thứ Tư (22/5/2024) trước hàng ngàn tín hữu tập trung tại Quảng trường Thánh Phêrô.

“"Chúng ta hãy cầu nguyện cho hòa bình. Chúng ta cần hòa bình. Thế giới đang có chiến tranh."”

Cầu nguyện cho Ukraine, Trung Đông, Myanmar

Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhắc đến các quốc gia đang phải chịu đau khổ vì chiến tranh: “Ukraine một đất nước tử đạo”, nơi cơn mưa máy bay không người lái của Nga vẫn bỏ bom; Trung Đông, nơi số người chết vì các vụ đánh bom vẫn tiếp tục gia tăng; và Myanmar, với cuộc khủng hoảng nội bộ và hoàn cảnh bi thương của người Rohingya.

“Chúng ta đừng quên Ukraine, một đất nước tử đạo đã và đang đau khổ quá nhiều. Chúng ta đừng quên Palestine, Israel: cầu mong cuộc chiến này chấm dứt. Chúng ta đừng quên Myanmar, và chúng ta đừng quên rất nhiều quốc gia khác đang có chiến tranh.”

“Anh chị em thân mến, chúng ta hãy cầu nguyện cho hòa bình trong thời điểm chiến tranh loạn lạc của thế giới ngày nay”, Đức Thánh Cha kêu gọi.

Lời mời gọi trẻ em

Hòa bình là điều mà mỗi người có thể xây dựng bằng sự đóng góp của chính mình, ngay cả trẻ em, Đức Thánh Cha nói.

Trong lời chào mừng những khách hành hương từ Ba Lan, Đức Thánh Cha khuyến khích tất cả trẻ em Rước lễ lần đầu, “trong thời điểm vui mừng này, hãy nhận thức được nhu cầu của những em cùng lứa tuổi đang đau khổ, những nạn nhân của chiến tranh, đói nghèo”.

Ngài cầu xin: “Xin Mẹ Maria dạy chúng ta biết phục vụ khiêm nhường, đó chính là nguồn mạch hòa bình cho thế giới và cho Giáo hội”.