Nước Jordan chuẩn bị tổ chức hội nghị quốc tế về viện trợ cho Gaza

Vào thứ Ba 10/6/2024, Jordan sẽ tổ chức một hội nghị khẩn cấp nhằm mục đích tăng cường nỗ lực của cộng đồng quốc tế trước cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Gaza.

(Tin Vatican - Nathan Morley)

Hội nghị sẽ được tổ chức vào thứ Ba (10/6/2024) ở gần Biển Chết và được đồng tổ chức với Liên hợp quốc và Ai Cập.

Cuộc họp nhằm xác định các cách thức tăng cường nỗ lực của cộng đồng quốc tế trước thảm họa nhân đạo ở Dải Gaza và cam kết về những nỗ lực phối hợp chung để giải quyết tình hình.

Trước đó, khi đề cập đến cuộc họp, Đức Thánh Cha đã khuyến khích cộng đồng quốc tế hành động khẩn cấp để hỗ trợ người dân Gaza, ĐTC nói viện trợ nhân đạo phải được phép đến tay những người đang cần tới.

Cung cấp cho dải Gaza

Trong khi đó, Không quân Ai Cập đã thực hiện một số đợt thả hàng viện trợ bằng đường hàng không xuống phía bắc Dải Gaza.

Việc cung cấp hàng viện trợ vào vùng đất bị bao vây này đã phải đối mặt với nhiều thách thức kể từ khi cửa khẩu biên giới Rafah giữa Ai Cập và Gaza bị đóng, đây là một cửa ngõ duy nhất mà các xe tải cứu trợ có thể vào dải Gaza.

Hôm thứ Sáu, UNICEF báo cáo rằng xung đột đang diễn ra và các hạn chế ở Gaza đã ngăn cản các gia đình nhận được các nhu cầu thực phẩm cho con cái họ. Theo tổ chức này, chín trong số mười trẻ em ở đó đang phải trải qua tình trạng đói khổ nghiêm trọng.

Cuộc xung đột chết người giữa Israel và Hamas đã và đang diễn ra đã tám tháng rồi. Nó bùng nổ vào tháng 10 năm ngoái khi Israel phát động một cuộc tấn công lớn vào Gaza sau khi các chiến binh Hamas tấn công Israel trong một cuộc tấn công bất ngờ, làm tử vong khoảng 1.200 người và bắt giữ khoảng 250 người làm con tin.