“Ngôi nhà thờ mới của giáo xứ là biểu tượng của sự hiệp nhất,trong đó có sự chung tay đóng góp của nhiều người,từ những đồng tiền nhỏ bé của bà góa”.Đó là chia sẻ của Đức Giám Mục Giuse Trần Văn Toản- Giám mục Giáo phận Long Xuyên,khi ngài chủ tế thánh lễ cung hiến thánh đường giáo xứ Trung Thành vào sáng thứ hai ngày 7.12.2020.

Hôm nay là một ngày hồng ân với cộng đoàn giáo xứ Trung Thành,Thiên Chúa đã ban cho giáo xứ có ngôi thánh đường mới.Đây được coi là ngôi thánh đường đẹp nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long. Quý khách mời từ khắp nơi như Sài Gòn, Xuân Lộc, Long Xuyên đã về chung vui với giáo xứ,có khoảng 150 linh mục đồng tế và đông đảo tu sĩ nam nữ có liên hệ.

Xem Hình

Đúng 9 g sáng, Đức Giám Mục Giuse đã chủ sự Nghi thức làm phép các Tượng đài trong khuôn viên nhà thờ.Sau đó, khi đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ, nơi tiền sảnh, Đức Giám Mục cắt băng khánh thành và mở cửa nhà thờ.

Kế đó,ông Chánh trương đại diện giáo xứ chào mừng vị Chủ chăn của giáo phận Long Xuyên,linh mục và cộng đoàn phụng vụ

Sau đó, thánh lễ diễn ra thật long trọng với Phụng vụ Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm nguyên tội bổn mạng giáo xứ.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng,Đức Giám Mục khai triển hình ảnh Đức Maria là Đền thờ của Thiên Chúa,vì đã xin vâng chấp nhận làm Mẹ của Chúa Giêsu,cưu mang Con Thiên Chúa nhập thể làm người.Mẹ Maria có Chúa trong tâm hồn và cũng mang Chúa đến cho người khác. Ngôi thánh đường hôm nay được cung hiến trong hành trình 60 năm của giáo xứ là công trình của tình hiệp nhất yêu thương,trong đó có sự đóng góp của nhiều người,từ vị chủ chăn giáo xứ đến đoàn chiên,tất cả mọi thành phần,có cả những bà góa nghèo.Sau hơn 2 năm xây dựng, thánh đường đã được hoàn thành,đây là dịp chúng ta cùng với Mẹ Maria tạ ơn Thiên Chúa, biết ơn các ân nhân.Hơn nữa,công việc xây dựng giáo xứ không chỉ là cơ sở vật chất,nhưng còn là công trình của đức tin,chính nơi đây cộng đoàn giáo xứ Trung Thành đã và đang tiếp tục làm chứng cho Chúa giữa anh chị em.Chúng ta cũng biết ơn những tiền nhân đã đặt nền móng cho đời sống của một giáo xứ,từ những gia đình Công Giáo về sinh sống nơi đây lúc mới thành lập giáo xứ trong khó khăn.Đây là công trình của Thiên Chúa và là công trình của mọi người,cho mọi người.

Tiếp theo đó là Nghi thức Thánh hiến bàn thờ, Đức Giám Mục đọc lời nguyện cung hiến,xức dầu thánh,xông hương trên bàn thờ,phủ khăn và thắp sáng bàn thờ.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng Vụ Thánh Thể và kết thúc khoảng 11g 30, sau đó là tiệc liên hoan mừng tạ ơn.

Giáo xứ Trung Thành ở phố kinh 8 hạt Tân Thạnh,giáo phận Long Xuyên,do Linh mục Giuse Phạm Văn Kính làm chánh xứ coi sóc từ ngày 23.3.2019, nhà thờ mới được đặt viên đá đầu tiên ngày 22.2.2018.

Martino Lê Hoàng Vũ